วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร บุกรวบหนุ่มเจ้าของร้านขาย



เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร บุกรวบหนุ่มเจ้าของร้านขายยาสมุนไพร พบลักลอบขายไวอาก้ากว่า 15,000 เม็ด แถมน้ำมันนวดเพื่อสมรรถนะ พบเคยถูกจับกุมแล้วแต่ยังไม่เลิกขาย

เมื่อเวลาประมาณ 17.15 น.วันที่ 11 มิ.ย.57 พ.ต.อ.สังเวียน อินนากูล ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ได้ร่วมกับร.อ.พนม ดิษสาคร ผบ.ร้อยสารวัตรทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี และ นายไพรัตน์ หริณวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่ร้านจำหน่ายสมุนไพรชื่อร้านพรรณทิพย์โอสถ เลขที่ 179 บ้านเวียงใต้ ม.2 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเทศบาลตำบลเมืองยาว อ.ห้างฉัตร หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชายจำนวนมาก จึงร่วมกันสนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบยาเพิ่มสมรรถนะเพศชายได้หลายรายการ ทั้งยาเม็ดไวอาก้า ชื่อ gold vogra บรรจุแผงกว่า 15,000 เม็ด อยู่ในกล่องกระดาษขนาดใหญ่จำนวน 2 กล่อง ยาสมุนไพรเพิ่มสมรรถนะทางเพศ ซึ่งมีชื่อบนกล่องเป็นภาษาจีนอีกกว่า 300 ชุด และ น้ำมันนวดที่อ้างว่ามีสรรพคุณช่วยให้อวัยวะเพศชายใหญ่ขึ้น โดยสินค้าทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 500,000 บาท  นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่ามีใบเสร็จจ่ายยาแก่ชาวบ้านที่ซื้อไปอีกหลายรายการ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายสถาพร หล้ากันทา อายุ 25 ปี ที่ยอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของยาทั้งหมด โดยเปิดร้านขายยามานานแล้ว และมีคนให้ความสนใจเข้าไปซื้อยาอย่างต่อเนื่อง จึงสั่งมาไว้จำหน่ายจำนวนมาก โดยมีต้นทุนราคาเม็ดละ 30 บาท นำมาจำหน่ายเม็ดละ 32 บาท  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นตำหรับยา ซึ่งจะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และ จำไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ ยังมีการตรวจค้นพบอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม. อีก 2 กระบอก ที่ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก และมีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกกว่า 30 นัด และยังมีเสื้อเกราะกันกระสุนไว้ในความครอบครองอีกจำนวนหนึ่ง


สำหรับการเข้าตรวจสอบและจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อสามเดือนก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมมารดาของนายสถาพร ซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองยาว ที่ตลาดทุ่งเกวียนลำปาง ซึ่งเป็นตลาดของฝากของที่ระลึกชื่อดังของ จ.ลำปาง พร้อมยาไวอาก้า จำนวน 2,000 แผง โดยถูกตั้งข้อหาจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งศาลได้รอลงอาญาไว้ แต่หลังจากนั้นก็ยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าที่บ้านดังกล่าวยังมีการลักลอบจำหน่ายยาดังกล่าวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นในวันนี้ กระทั่งมีการจับกุมอีกครั้งในครั้งนี้ แต่บุตรชายคือนายสถาพรออกมายอมรับสารภาพว่าเป็นของตนเอง และมีไว้จำหน่ายให้กับประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งยาไวอาก้าที่เป็นแผง 6 เม็ด จะจำหน่ายเม็ดละ 32 บาท โดยราคาต้นทุนที่รับซื้อมาเม็ดละ 30 บาท  และมีประชาชนให้ความสนใจมาซื้อไปเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการสั่งซื้อมาจำหน่ายในคลังยาที่ร้านดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 982 ประจำวันที่  13 - 19 มิถุนายน 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์