วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ติดสินบนตำรวจ แลกเงิน 7 หมื่นขอปล่อยตัว




แก๊งยาบ้ารายย่อย หวังรอดคดี เสนอเงินให้ตำรวจ 7 หมื่นขอให้ปล่อยตัว  แต่โดนซ้อนแผนจึงรวบได้ทั้งแก๊ง แถมซวยอีกถูกเพิ่มข้อหาอีกกระทง 

วันที่ 2 ส.ค.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ท่ะ นำโดย พ.ต.ท.สุรพล กันยะโรจน์ รอง ผกก.สส.สภ.แม่ทะ  ได้สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดที่บ้านเช่าเลขที่ 137 หมู่ 5 บ้านนาฟาน  ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนนอกหมู่บ้านมาเช่าบ้านหลังดังกล่าว จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อตรวจค้น โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังหลบซ่อนตัวอยู่นั้น ได้มีชายคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายสวัสดิ์ชัย พรมวัง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299 หมู่ 10 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในบริเวณบ้านเช่าหลังดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นตัว  ภายในตัวพบยาบ้าจำนวน 341 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใส่ดินสอ ซึ่งอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำที่นายสวัสดิ์ชัยสะพายอยู่ และยังพบเงินสดอีก 30,500 บาท โดยนายชัยสวัสดิ์รับสารภาพว่ายาบ้านั้นเป็นของตนเองโดยได้ไปรับมาจากเพื่อนจำนวน 200 เม็ดในราคา 18,000 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นภายในหมู่บ้านราคาเม็ดละ 150 - 200 บาท  

โดยในระหว่างจับกุมอยู่นั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นประตูบ้านเช่าหลังดังกล่าวเปิดอยู่ ภายในบ้านพบชายและหญิงจำนวน 2 คน  แสดงอาการพิรุธพยายามจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่รู้ทันจึงเข้าควบคุมตัวไว้ตรวจสอบ ค้นพบยาบ้า จำนวน 69 เม็ด อยู่ในซองลูกอม และ ยาไอซ์จำนวน 3 ซอง น้ำหนักรวม 2 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ สอบสวนทราบว่าทั้งสองคนคือ นายชูศักดิ์ ปันมูล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 2 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และ น.ส.ขนิษฐา ชุ่มปัญญา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  นายชูศักดิ์ ได้รับสารภาพว่ายาบ้าที่ตรวจพบเป็นของตนเองแต่ น.ส.ขนิษฐา ได้ให้การปฏิเสธ ในระหว่างที่นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน นายสวัสดิ์ชัย ได้พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดยเสนอว่าถ้าได้รับการปล่อยตัวจะมอบเงินให้จำนวน 70,000 บาท จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการปรึกษากันทำการซ้อนแผนจับกุมนายสวัสดิ์ชัยในข้อหาให้สินบนเจ้าพนักงาน โดยนายสวัสดิ์ชัยได้โทรศัพท์ติดต่อภรรยาเพื่อนำเงินตามจำนวนดังกล่าวมาให้นายสวัสดิ์ชัยที่ป่าช้าบ้านหนามปู่ย่า ม.8 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยอ้างกับภรรยาว่าจะนำเงินไปใช้หนี้ ซึ่งเมื่อนายสวัสดิ์ชัยได้รับเงินดังกล่าวก็ได้มอบให้ พ.ต.ท.สุรพล เมื่อเจ้าหน้าที่รับเงินมาแล้ว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนายสวัสดิ์ชัยว่าให้สินบนเจ้าพนักงาน ซึ่งนายสวัสดิ์ชัยรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

สำหรับ แก๊งค้ายาบ้ารายนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนทราบว่ามีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยา เสพติดอยู่ตลอดโดยได้ไปเช่าบ้านในหมู่บ้านรอบนอกเพื่อเป็นสถานที่พักยาบ้า และขายยาบ้า ซึ่งปลอดคนและหลบการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นจากการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พบว่ามีสีม่วงทั้งหมด โดยจะได้รอผลตรวจยืนยันจากทางโรงพยาบาลอีกครั้ง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 990 ประจำวันที่ 8 - 14 สิงหาคม 2557)
 


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์