วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แม่ค้าข้าวแกงขนยาบ้าใช้หนี้ คาโรงอาหารศาลากลาง



แม่ค้าร้านข้าวแกงริขายยาบ้า ใช้โรงอาหารศาลากลางจังหวัดเป็นที่นัดส่งของลูกค้าเป็นประจำ เนื่องจากคนพลุกพล่านหวังหลบเลี่ยงตำรวจ แต่สุดท้ายสายข่าวทหารสืบทราบจนได้บุกเข้าจับกุมทันที พร้อมของกลางยาบ้า 16 เม็ด อ้างต้องหาเงินใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.57  เวลา 16.00 น. ร.ท.พสธร ถานี หน.ชุดปฏิบัติการข่าว พร้อมกำลังทหารจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันควบคุมตัวนางธารทิพย์ สิริธนปัญญา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238/1 ถ.ปงสนุก ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าของร้านขายอาหาร  ส้มตำกันเอง ซึ่งเปิดขายอยู่ภายในโรงอาหารของศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง   หลังจากได้สืบทราบว่า เจ้าของร้านดังกล่าว มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ดังนั้น พลตรีอุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผบ.กกล.รส.มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง ได้สั่งการให้เข้าตรวจสอบทันที  

ทางชุดปฏิบัติการข่าว จึงได้วางแผนให้สายลับติดต่อเพื่อทำการล่อซื้อยาบ้าจากนางธารทิพย์ จำนวน 5 เม็ด ในราคา 1,000 บาท  โดยนัดให้มารับของที่ร้านส้มตำกันเองในโรงอาหารศูนย์ราชการ โดยเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารเงินที่ใช้ล่อซื้อไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงเดินทางไปตามนัด เมื่อทำการซื้อขายกันเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที  ด้วยความตกใจนางธารทิพย์จึงได้นำยาบ้าที่มีอยู่จำนวนหนึ่งโยนทิ้งลงในหม้อแกงน้ำขนมจีน เจ้าหน้าที่จึงได้รีบยึดหม้อแกงไว้ตรวจสอบ พบยาบ้าจำนวน 11 เม็ดซึ่งบรรจุอยู่ในหลอดกาแฟลอยอยู่ในน้ำแกงขนมจีน จึงได้ยึดเป็นของกลางยาบ้าทั้งหมด 16 เม็ด และเงินล่อซื้ออีก 1,000 บาท ซึ่งธนบัตรตรงตามหลักฐานที่ถ่ายเอกสารไว้

นางธารทิพย์ ยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งได้รับมาจากพ่อค้ายาบ้าที่รู้จักกันในราคาเม็ดละ 180 บาท แต่จะนำมาขายให้ลูกค้ารายย่อยในราคาเม็ดละ 200 บาท โดยอ้างว่าต้องการหาเงินไปใช้หนี้แก๊งเงินกู้นอกระบบที่มาเก็บเงินทุกวันวันละ 400 กว่าบาท ซึ่งตนเองจะนำยาบ้ามาขายวันละ 16 เม็ด  หลังซื้อขายกันเสร็จก็จะนำเงินที่ได้จากการขายยาบ้าไปซุกไว้ที่เสาป้ายบอกทางตามถนนต่างๆ แล้วจะโทรนัดให้พ่อค้ายาบ้ามารับเงินไป แล้วพ่อค้ายาบ้าก็จะซุกยาบ้าไว้ที่เสาป้ายบอกทางให้ ตนเองจะนัดให้ลูกค้ามารับยาบ้าภายในโรงอาหารของศูนย์ราชการจังหวัดเป็นประจำ ซึ่งคิดว่าเป็นที่ปลอดภัยที่สุดและคนพลุกพล่าน และตนเองก็ได้ขายอาหารอยู่ที่นั้นจึงเพื่อเป็นการหลบการจับกุมของเจ้าหน้าที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวน เพื่อขยายผลจับกุมถึงผู้ร่วมขบวนการของแก๊งยาบ้ารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 991 ประจำวันที่ 15 - 21 สิงหาคม 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์