วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผู้ต้องหายาบ้า โดหน้าต่าง หายเข้ากลีบเมฆ


ผู้ต้องหาถูกจับกุมคดียาบ้า กระโดดหน้าต่างหนีตำรวจขณะกำลังสอบสวน  เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าตัววุ่น

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 57  ที่ สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้เกิดเหตุผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคดียาเสพติด โดยมีของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 1,973 เม็ด และ รถยนต์โตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน ผล2809 เชียงใหม่ กระโดดหน้าต่างห้องสอบสวนวิ่งหลบหนี ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการสอบปากคำอยู่ เบื้องต้นทราบชื่อคือนายเจริญ หรือโจ จะมู อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/พ หมู่ 5 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายเจริญ ในจำนวน 2,000 เม็ด ในราคา 100,000 บาท และนัดส่งมอบกับบริเวณ กม.ที่ 19 ถนนสายลำปาง - แจ้ห่ม เขตบ้านวังเงิน หมู่ที่ 14 ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่านายเจริญนั้นซึ่งเป็นชาวเขาและได้มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด พอเมื่อถึงเวลานัดหมายส่งของนายเจริญก็ได้นำยาบ้ามาส่งตามที่สายลับได้นัดหมายไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัวพร้อมของกลาง แล้วนำตัวส่งให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย ร.ต.ท.วรากร สิทธิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ก็ได้นำตัวนายเจริญ มาสอบสวนปากคำภายในห้องสอบสวนซึ่งอยู่ชั้นล่างของโรงพัก  โดยได้ใส่กุญแจมือไว้ทั้งสองข้าง ในระหว่างการสอบสวนนายเจริญ ได้บอกว่าหิวน้ำขอให้เจ้าหน้าที่เอาน้ำในตู้เย็นให้ดื่มหน่อย ซึ่ง ร.ต.ท.วรากร เห็นว่าผู้ต้องหาถูกใส่กุญแจมืออยู่จึงเอื้อมมือไปหยิบน้ำในตู้เย็นให้ ขณะนั้น นายเจริญ ก็ได้ลุกขึ้นจากเก้าอี้แล้วกระโดดหนีออกไปทางหน้าต่างของห้องสอบสวน ร.ต.ท.วรากร เมื่อเห็นดังนั้นก็ได้รีบวิ่งไล่ติดตามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพบว่านายเจริญได้วิ่งหนีออกไปด้านหน้า สภ.ทุ่งฝาย และหายไปกับความมืดและเป็นป่าละเมาะ โดยพบเห็นครั้งสุดท้ายบริเวณหน้าโรงเรียนกิ่วลมวิทยา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ก็ได้สนธิกำลังกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อไล่ล่าและติดตามผู้ต้องหาคนดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการลงพื้นที่ค้นหาก็ยังไม่พบตัวนายเจริญ

ต่อมาเช้าวันที่ 15 พ.ย.57  พ.ต.ท.เมฆ ชนะดัง รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง  จ.ลำปาง และ พ.ต.ท.ประภาส อุบลศรี สวป.สภ.ทุ่งฝาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย และ กู้ภัย อบต.นิคมพัฒนา สนธิกำลังจำนวนกว่า 50 นาย เดินเท้าปูพรมเข้าตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะข้างทางบนถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม ใกล้กับโรงเรียนกิ่วลมวิทยา ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อไล่ล่าติดตามตัว นายเจริญ หรือ โจ จะมู อายุ 26 ปี   พร้อมทั้งได้แจกภาพถ่ายผู้ต้องหาให้กับผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อประชาสัมพันธ์หาเบาะแสโดยการแต่งกาย ขณะหลบหนีผู้ต้องหาใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ ใส่กุญแจมือทั้งสองข้างด้านหน้า รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 ซม. ผิวดำแดง ตัดผมรองทรง ซึ่งหากท่านใดพบเห็นบุคคลลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งเบาะแสไปที่ สภ.ทุ่งฝาย โทร.054-825592 หรือ โทรแจ้ง191 ได้ตลอด 24 ชม.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1005 ประจำวันที่ 21 - 27 พฤศจิกายน  2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์