วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จับคนร้ายฆ่า 2 ศพ ปฏิเสธเสียงเเข็ง ตร.ยันหลักฐานแน่น




จับแล้วคนร้ายก่อเหตุฆ่าหนุ่มใหญ่ตายอนาถ 2 ศพคากระท่อม หลังเกิดเหตุตำรวจพื้นที่ระดมกำลังสืบสวนและเก็บหลักฐานแน่ชัดก่อนขออนุมัติหมายจับตัวได้ แต่ผู้ต้องหาก็ยังให้การปฏิเสธ  พนักงานสอบสวนนำตัวฝากขังเตรียมส่งฟ้องศาล

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2557 เวลาประมาณ 18.30 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแจ้ห่ม ลำปาง โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อนุภาพ  เกื้อเหนุน ผกก. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้จับกุมตัวนายวิรัตน์ ทามา อายุ 59 ปี  ราษฎรบ้านเลขที่ 288 ม.9 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ที่ 171/57 ลง 13 ธ.ค.57 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

สืบเนื่องจากว่าเมื่อวันที่วันที่ 5 ธ.ค.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่มได้รับแจ้งว่า พบศพชายสองราย ถูกอาวุธมีดฟัน ในกระท่อมชายป่า เขตบ้านสันป่าป๋วย  ต.วิเซตนคร อ.แจ้ห่ม หลังจากนั้น พ.ต.อ.อานุภาพ เกื้อหนุน ผกก.สภ.แจ้ห่ม  พ.ต.ท.สุเทพ   แก่นราช  รอง ผกก.สส.สภ.แจ้ห่ม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลแจ้ห่ม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ห่ม ร่วมตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมไม้เล็กๆสร้างด้วยไม้ไผ่ยกพื้นสูง บนกระท่อมพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ด้านใน 1 ศพ  ส่วนอีก 1 ศพ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างกระท่อมด้านล่าง  สภาพศพทั้งสองคนถูกฟันด้วยของมีคมเป็นแผลเหวอะหวะ บริเวณศีรษะมีบาดแผลถูกฟันยาวไปจนถึงใบหน้า  โดยมีกระสอบสีขาวปกคลุมศพไว้  ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน คือ นายเซ็น ปั้นรูป อายุ 43 ปี บ้านเลขที่  217 หมู่ 9 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม  และนายสมบูรณ์ ตาเร็ว อายุ 44 ปี บ้านเลขที่  276 หมู่ 9 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม

พ.ต.ท.ทวี หมุดดี พนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่ม เปิดเผยว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้มีการสืบสวนจากพยานบุคคล และพยานแวดล้อม รวมทั้งได้มีการเก็บหลักฐานต่างๆได้ในที่เกิดเหตุ จึงได้มีการรวบรวมและได้ขออนุมัติหมายศาลทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาโหดที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้คือนายวิรัตน์ ทามา อายุ 59 ปี  ราษฎรบ้านเลขที่ 288 ม.9 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง แต่หลังการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ยังให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่มั่นใจในการจับกุมตัวครั้งนี้โดยมีหลักฐานชัดเจน

สาเหตุของการฆ่านี้ จากพยานหลักฐานที่พบทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย กับนายวิรัตน์ เคยมีปัญหาขัดแย้งกันมาก่อนหน้านี้นานแล้ว โดยคิดว่าผู้เสียชีวิตเคยเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านของนายวิรัตน์ จึงขัดแย้งกันโดยตลอด จึงอาจเป็นชนวนให้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวิรัตน์ฝากขังที่เรือนจำกลางลำปาง เพื่อเตรียมยื่นเรื่องส่งฟ้องศาลต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1009 ประจำวันที่ 19 - 25 ธันวาคม  2557)   


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์