วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

ยา2แสนไอซ์10โล รวม80ล้านผัวเมียขนเข้ากรุง



สองสามีภรรยา ลอบขนยาบ้า ซ่อนในยางอะไหล่ แต่ไม่รอดเพราะรถสภาพใหม่ป้ายแดงแต่ยางเก่า  สารภาพเอามาจากตลาดแม่คะ อ.ฝาง เพื่อส่งต่อไปยัง จ.กรุงเทพ ในราคา 1.5 แสนบาท  

เมื่อเวลา  17.00น.วันที่ วันที่ 18 มี.ค.58 พ.ต.อ.ณรงค์ แสวงธีรกูล ผกก.สภ.สบปราบ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ภัณฑารักษ์ เครือวงศ์ รองสวป.ร่วมกับ ร.ต.ประสิทธิ์ ปินตาศรี นายทหารจาก ร.17 พัน 2 ชุดปฏิบัติการตำรวจ ทหาร ตั้งจุดตรวจอยู่ที่ด่านตรวจบริเวณถนนไฮเวย์  กม.ที่ 654-655 บ้านหร่าย ม.15 ต.สบปราบ อ.สบปราบ ตามการสั่งการของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ เร่งปราบปรามยาเสพติดและอบายมุกทุกชนิดอย่างเคร่งคัด  โดยเฉพาะในเขตภาคเหนือที่เป็นจุดล่อแหลมในการลักลอบขนยาเสพติดไปยังจังหวัดภาคกลาง ขณะนั้นได้มีรถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ภ 2678 กทม. ขับขี่รถมาทาง อ.เกาะคา มุ่งหน้าไปทาง จ.ตาก ด้านหน้ารถผู้ขับขี่รถเป็นชายและผู้โดยสารเป็นหญิงนั่งคู่กันมา เจ้าหน้าที่ฯจึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น จากนั้นจึงได้สอบถามผู้ขับขี่ ซึ่งเริ่มแสดงอาการมีพิรุธโดยการตอบไม่ตรงคำถาม และพยายามเร่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบปล่อยรถออกไปโดยอ้างว่ากำลังรีบไปทำธุระที่ จ.กรุงเทพฯ แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียด ก็พบว่ารถที่ขับมาซึ่งอยู่ในสภาพใหม่ป้ายแดง แต่ยางอะไหล่รถกับมีสภาพเก่าและมีร่องรอยของการถูกนำไปสวมใส่เอาไว้ได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงได้ของให้ทั้งสองคนลงจากรถเพื่อของตรวจค้นในยางอะไหล่รถ จึงพบว่าข้างในมีห่อยาบ้าซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้นำออกมาตรวจนับดู พบมียาบ้าอยู่ 120 มัด นับได้จำนวน 240,000 เม็ด และยังพบยาไอซ์ตรา 999  OK อีก 5 ห่อๆละ 2 ก.ก. จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับคุมตัวทั้งสองคน รวมทั้งของกลางที่ตรวจยึดได้ไปทำการสอบสวนที่ สภ.สบปราบ ทราบต่อมาฝ่ายชายชื่อ นายวัชระพันธ์ กิตติ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 56 ม.22 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และนางอังคณา งามเมือง อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 63 ม.14 ตำบลเดียวกัน ไปทำการสอบสวนที่ สภ.สบปราบ

เบื้องต้นนายวัชระพันธ์ ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากขบวนการค้ายาบ้าในราคา 150,000 บาท ให้ไปขนยาบ้าจากตลาดแม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงให้ ในราคา 150,000 บาท โดยให้นำไปส่ง ที่ จ.กำแพงเพชร ซึ่งจะมีคนคอยติดต่อเข้ามาทางโทรศัพท์ว่าจะให้ตนเองพร้อมภรรยานำยาบ้าไปส่งยังจุดไหน แต่ขณะขับขี่รถมาถึงด่านตรวจ อ.สบปราบก็มาถูกจับเสียก่อน โดยที่ยังไม่ได้รับเงินแม่แต่บาทเดียว

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวัชระพันธ์ ไปทำการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆที่ จ.กำแพงเพชรต่อไป  สำหรับยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าว หากนำไปกระจายขายในตลาดก็มีมูลค่ารวมกันกว่า 80 ล้านบาทเลยก็ว่าได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1021  ประจำวันที่ 20 – 26  มีนาคม 2558)
 


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์