วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

รวบ5เอเย่นต์ ส่งยาเขตเมือง ของกลาง8พันเม็ด


 

สืบสวนภูธร จ.ลำปาง รวบเอเย่นยาบ้ารายย่อย 5 คน ของกลางยาบ้ากว่า 8,500 เม็ด และยาไอซ์อีก 18 กรัม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 มี.ค.58  นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พลตรีวิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 , พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และ พ.ต.อ. กฤษดา พันธ์เกษม ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง  ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 คน ของกลางยาบ้า 8,599 เม็ด และยาไอซ์ 18 กรัม  ที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง

โดย พ.ต.ท.จิรภัส เกิดลาภผล  สว.สส.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง (สารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าในกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน จึงได้ทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ารายย่อยดังกล่าว จำนวน 3 เม็ด ทราบชื่อภายหลังคือ  นายธีรยุทธ บุญธรรม อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 1000/1 หมู่ 1 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงได้นัดรับของบริเวณใต้สะพานลอยฝั่งตรงข้ามโรงแรมเวียงลคอร อ.เมือง จ.ลำปาง  เมื่อทำการส่งของแล้วจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายธีรยุทธทันที  จากนั้นได้นำตัวไปขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ ทำให้จับกุมนายไพรวัลย์ กองทอง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 374/2 หมู่ 1 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย ได้บริเวณถนนภายในหมู่บ้านพระบาท ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้า 20 เม็ด  และนำตัวไปขยายผลต่อ จับกุมผู้ค้ารายย่อยได้อีก 1 คน คือ นายสุภาพ สินทร อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 229/297 หมู่ 14 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ที่ห้องเช่ามาร์ตินเพลส ห้อง 104 ถนนสายลำปาง แจ้ห่ม ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ของกลางยาบ้า 176 เม็ด ตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน  โดยนายสุภาพ ให้การซัดทอดว่ารับซื้อยาบ้ามาจากนายเตชิน และนายอัครพล จึงตามไปจับกุมตัวได้เพิ่มอีก 2 คน ได้ที่ห้องพักสมนึกคอร์ด ห้อง 407 ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง คือ นายอัครพล วรรณประเวชน์ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ 4 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง และนายเตชิน ศรีสุพรรณ อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 275 ซอย 4 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ของกลางยาบ้า 42 ถุง จำนวน 8,400 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 18 กรัม และตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน  รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน และของกลางทั้งหมดเป็นยาบ้า 8,599 เม็ด และยาไอซ์ 18 กรัม

โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า มีคนส่งยาบ้ามาให้จาก จ.เชียงราย แต่ไม่เคยพบหน้ากัน พูดคุยติดต่อกันทางโทรศัพท์เท่านั้น และจะคอยโทรมาสั่งว่าให้ไปส่งยาบ้าที่ไหน ซึ่งพวกตนเป็นเพียงคนเฝ้าของ ไม่ได้รับซื้อมาเอง มีหน้าที่แค่ส่งของตามคำสั่งเท่านั้น

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย กับนายธีรยุทธ บุญธรรม  นายไพรวัลย์ กองทอง  และนายสุภาพ สินทร   ส่วนนายอัครพล และนายเตชิน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 5 คน  เพื่อขยายผลจับกุมหัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1021  ประจำวันที่ 20 – 26  มีนาคม 2558)
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์