วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

เก๋งกลับรถมักง่าย บิ๊กไบก์พุ่งชนเจ็บหนัก



หนุ่มวัยเบญจเพสดวงซวยขับบิ๊กไบค์ มุ่งหน้ากลับบ้านที่เชียงใหม่ ระหว่างทางเจอรถเก๋งกลับรถในที่ห้ามกลับ เลยพุ่งชนอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 4 มี.ค.58  ร.ต.ท.สุรเชษฐ์ สุริมา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน บริเวณถนนตัดใหม่ สายเลี่ยงเมือง จุดห้ามกลับรถ ปากทางเข้าบ้านร้องหมู่ 12 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสในที่เกิดเหตุ  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบผู้บาดเจ็บหนึ่งคนเป็นชายนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่กลางถนน  ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ากระดูกแขนและขาหักหลายท่อน   เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ เร่งปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายอณุภาพ ปัฏตาณะ อายุ 25 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ คาวาซากิ อีอาร์ 6เอ็น สีดำส้ม หมายเลขทะเบียน 1 กก 4421 กรุงเทพฯ  ซึ่งสภาพรถถูกชนพังยับเยินล้มอยู่กลางถนน ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุอีก 3 คัน  คือรถยนต์เก๋งมาสด้า 2 สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ขล 3573 เชียงใหม่ จอดขวางถนน สภาพหน้าด้านขวา พังยับเยิน ส่วนอีกคันเป็นรถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 8418  ลำปาง สภาพรถด้านซ้ายพังยับ จอดอยู่ที่เกิดเหตุ  และยังมีรถยนต์เก๋งอีกคันหนึ่ง เสียหลักไปจอดอีกฝั่งถนน เนื่องจากว่าคนขับสามารถหักหลบได้ทัน ด้านคนขับรถทั้งหมดรอให้การแก่เจ้าหน้าที่

ด้านเพื่อนผู้บาดเจ็บซึ่งขับรถยนต์เก๋งตามมา กล่าวว่า  ตนเองและผู้บาดเจ็บ เดินทางมาจาก จ.สุโขทัย มุ่งหน้าจะกลับ จ.เชียงใหม่ โดยตนเองขับรถยนต์นำหน้าและมีนายอณุภาพ ขับรถจักรยายนต์ บิ๊กไบค์ตามท้ายมา และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถคู่กรณีได้กลับรถเลี้ยวอย่างกะทันหัน ทั้งที่จุดดังกล่าวห้ามกลับรถ ตนเองจึงหักรถหลบทำให้เสียหลักข้ามไปอีกฝั่งถนน ส่วนนายอณุภาพได้ขับจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชนอย่างจังจนร่างกระเด็นข้ามรถ คู่กรณีมาตกอีกฝั่งรถจนได้รับบาดเจ็บ  ขณะเดียวกันก็มีรถที่วิ่งตามกันมาพุ่งชนอีกเนื่องจากว่าหักหลบไม่ทัน  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รถติดยาวจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายการจราจรอย่างหนักจนสถานการณ์คี่คลายในที่สุด

จากนั้นตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่ารถยนต์เก๋ง มาสด้า 2 สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ขล 3573 เชียงใหม่ ซึ่งคนขับเป็นชายชาวต่างชาติและเพื่อหญิงคนไทย ได้กลับรถตรงจุดห้ามกลับรถ ขณะนั้น มีรถวิ่งมาทางตรงหลายคัน จึงเกิดการชนกันอย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะได้สอบสวนทั้งหมดต่อไป
           
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1019 ประจำวันที่ 6 - 12 มีนาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์