วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

ชอบสะสมปืน เจอตร.สอย ยาบ้าอีกเด้ง

 
รวบ 2 หนุ่มวัยรุ่นสะสมอาวุธปืนไว้เต็มห้อง พร้อมเครื่องผลิตเอง พบยาบ้าอีก 48 เม็ด สารภาพซื้อไว้เสพเอง ส่วนอาวุธอ้างซื้อมาสะสม

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 มี.ค.58 พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล  รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.กชพล แก่นทรัพย์ ผกก.สภ.ห้างฉัตร   พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ ศรีประสบ รอง ผกก.สส.สภ.ห้างฉัตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ห้างฉัตร  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายสุริยา สารจันทร์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/2 หมู่ 2 ต.ตานิม อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา และนายวิรัตน์ บุญเฮง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/5 หมู่ 1 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง   หลังจากจับกุมตัวทั้งสองคนได้ พร้อมยาบ้า 48 เม็ด และอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนมาก

โดยเมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีชายวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่สีแดง มักนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตพื้นที่ อ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่จึงได้ออกตรวจในพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อถึงบริเวณหน้าร้านขายเซรามิก ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร ได้พบชายวัยรุ่นสองคนกำลังขี่รถคันดังกล่าวอยู่ ลักษณะใกล้เคียงกับที่สายลับแจ้งมาจึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวแสดงพิรุธ และวิ่งหนีเข้าไปในร้านเซรามิก จึงตามเข้าไปจนพบทั้งสองคนหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องด้านหลังร้าน ตรวจค้นพบยาบ้านจำนวน 48 เม็ด และอาวุธปืน เครื่องกระสุน  พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น อาวุธปืนลูกซองสั้น  เครื่องกระสุนขนาด .32  เครื่องกระสุนขนาด .357  เครื่องมือผลิตและดันแปลงอาวุธปืน ประกอบด้วย สว่านแท่นเจาะเหล็ก ดอกสว่านเจาะเหล็ก  พานท้ายอาวุธปืน  ชุดลำกล้อง ชุดเครื่องลั่นไก สิ่งเทียมอาวุธปืน 2 กระบอก ฯลฯ   จึงควบคุมตัวทั้งสองคนมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่ายาบ้าและอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของพวกตน ซึ่งยาบ้าได้ซื้อมาจากเอเย่นในพื้นที่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อนำมาเสพกันเอง  ส่วนอาวุธปืนมีเพียงปืนลูกซองสั้นกระบอกเดียวเท่านั้นที่เป็นของจริง  ส่วนกระบอกอื่นๆเป็นปืนบีบีกัน ซึ่งจะซื้อมาสะสมไว้ เพราะความชอบส่วนตัว  ไม่ได้เป็นผู้ผลิตเองแต่อย่างใด  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ ทำ และมีซึ่งอาวุธ และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลหาขบวนการค้ายาบ้าในพื้นที่ต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1019 ประจำวันที่ 6 - 12 มีนาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์