วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุนีเดินหน้าหางบ สร้างสนามกีฬา



สุนีเร่งจัดทำโครงการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัด รับการจัดแข่งขันกีฬาระดับชาติในอนาคต เตรียมนำเข้าสภาฯเป็นข้อบัญญัติเพิ่มเติม

หลังจากที่หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ เคยนำเสนอข่าวการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556  ที่ผ่านมา  โดยนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดในขณะนั้น ได้มีโครงการที่จะก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดลำปาง งบประมาณก่อสร้าง 500 ล้านบาท โดยความร่วมมือระหว่าง 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย จังหวัดลำปาง อบจ. และ กกท.  จะดำเนินก่อสร้างบริเวณด้านหลัง อบจ.ลำปาง พื้นที่ 230 ไร่ เมื่อทำเสร็จแล้ว กทท.จะมอบให้กับ อบจ.เป็นผู้ดูแลบำรุงรักษาต่อไป  และคาดว่าในปี 2558 จะเริ่มการก่อสร้าง จะก่อสร้างแล้วเสร็จ ในปี 2560 เพราะงบประมาณ 500 ล้าน เป็นงบประมาณผูกพัน 3 ปี แต่ล่าสุดเข้าต้นปี 2558 แล้ว ยังไม่พบว่าการก่อสร้างสนามกีฬาดังกล่าวจะมีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ลานนาโพสต์ได้สอบถามนางสุนี สมมี นายก อบจ.ลำปาง เปิดเผยว่า เดิมทาง อบจ.ได้ขอใช้สถานที่ราชพัสดุจำนวน 100 กว่าไร่ ติดกับด้านหลังของ อบจ.เป็นสถานที่ก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัด ขนาดมาตรฐาน 68x120 เมตร เพื่อให้เป็นสนามกีฬาที่สามารถรองรับจัดกีฬาแห่งชาติได้ และทางจังหวัดลำปาง และกกท. ก็มีโครงการที่จะสร้างสนามกีฬาเช่นกัน  โดยได้งบมาประมาณ 150 ล้านบาท ทราบว่าได้เปิดประมูลแล้ว แต่ไม่มีบริษัทเข้ามาทำ  เดิมที่จะสร้างที่ ต.พระบาท แต่เนื่องจากสถานที่ไม่เหมาะสม จึงได้มีโครงการจะย้ายมาสร้างด้านหลัง อบจ.ที่ได้จัดสรรที่ไว้แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า  จึงคิดว่าทาง อบจ.จะเริ่มดำเนินการเองให้เร็วที่สุด

ตอนนี้รอที่จะเปิดสภา อบจ. ขอตั้งเป็นข้อบัญญัติเพิ่มเติมเพื่อนำมาก่อสร้างสนามกีฬาแห่งนี้ เราตั้งงบไว้เบื้องต้น 70 ล้านบาท  ซึ่งการก่อสร้างสนามกีฬาต้องใช้งบประมาณสูง ถ้าทำเต็มรูปแบบต้องใช้งบถึง 800 ล้านบาท แต่เราก็จะค่อยๆทำไปเรื่อยๆ เริ่มที่ตัวสนามและอัฒจรรย์ก่อน ส่วนที่ค่าใช้จ่ายสูงจะเป็นลู่วิ่ง ในตอนแรกอาจจะต้องทำเป็นลูกรังบดอัดไปก่อน  ถ้าเราสามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาได้ อะไรหลายๆอย่างก็จะมีผลพลอยได้ตามมาอีกมาก ซึ่งลำปางห่างหายจากการจัดกีฬามานานมากแล้ว หากทางอธิบดีกรมธนารักษ์อนุมัติพื้นที่ให้  ถ้าพื้นที่เหลือก็อาจจะสร้างสนามกอล์ฟ 9 หลุม ได้อีกด้วย  นายก อบจ.ลำปาง กล่าว.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1019 ประจำวันที่ 6 - 12 มีนาคม 2558)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์