วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

ยาบ้ายัดรอบรถ ซุกขาหนีบเจอ8พันเม็ด


สภ.แม่ทะลำปาง รวบผู้ต้องหายาบ้า 3 คน พบซุกซ่อนในกางเกงใน และคอนโซลรถ รวม 8,200 เม็ด ส่งชลบุรี เผยซื้อมา 3 แสน เตรียมไปขายต่อ 6 แสน
           
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 เม.ย.58   พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ.5 เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 3 คน ของ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  โดยมี พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.สุเทพ ฐานปวรกุล รอง ผบก.  พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผกก.สภ.แม่ทะ ร่วมแถลงข่าว
           
โดยผู้ต้องหา 3 คน คือ นายอธิป ตามี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/2 หมู่ 7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  นายทรงวุฒิ อุตวงศ์ อายุ 30 ปี  บ้านเลขที่ 224 บ้านป่าแลว หมู่ 13 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง และ น.ส.เจนจิรา เชื้อมา อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 125 บ้านป่าแลว หมู่ 13 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8,200 เม็ด เงินสด 2,340 บาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตาร์ด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บษ 4728 เชียงใหม่
           
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.58  เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะจับกุมตัวทั้ง 3 คนได้ ขณะขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตาร์ด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บษ 4728 เชียงใหม่ ผ่านด่านตรวจยาเสพติดปางมะโอ หมู่ 8 ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มุ่งหน้าไปทาง อ.ลอง จ.แพร่ จึงได้เรียกตรวจค้น และพบว่านายอธิป ตามี่ คนขับรถ พื้นเพเป็นคน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย มีประวัติพัวพันกับยาเสพติดมาก่อน และได้หายออกนอกพื้นที่ อ.แม่ทะไปนานก่อนจะกลับมาอีกครั้ง เดินทางมาพร้อมกับนายทรงวุฒิ อุตวงศ์ และน.ส.เจนจิรา เชื้อมา  จึงได้ทำการตรวจสอบทั้ง 3 คนอย่างละเอียด โดยมี ร.ต.ต.อุบล ใจคำ และ ด.ต.จารุรินทร์ โตจุ้ย  ด.ต.จิรศักดิ์ คุณวุฒิ  ใช้สุนัขดมกลิ่นชื่อซูซี่ จนกระทั่งพบว่านายทรงวุฒิ ได้ซุกซ่อนห่อยาบ้าอยู่ในกางเกงในใต้อวัยวะเพศจำนวน 200 เม็ด  จากนั้นได้นำตัวนายอธิปมาทำการสอบสวน จนยอมรับสารภาพว่าในรถมียาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 8,000 เม็ด บริเวณฝาครอบข้างคันเร่ง ฝาครอบใต้ที่พักเท้าข้างผู้โดยสาร และช่องแอร์ภายในคอนโซนหน้า เมื่อตรวจค้นก็พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวจริง รวมทั้งหมด 8,200 เม็ด
           
นายอธิป ให้การว่ารับยาบ้ามาจากนายซู ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวเขาเผ่าอาข่า บ้านแม่ข้าวต้ม อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยซื้อมาในราคา 3 แสนบาท จะนำไปส่งที่สถานีขนส่ง จ.ชลบุรี  ซึ่งจะนำไปขายต่อในราคา 6 แสนถึง 1 ล้านบาท  ส่วนนายทรงวุฒิ และน.ส.เจนจิรา ตรวจสอบประวัติพบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ เชื่อว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นในการกระทำครั้งนี้ด้วย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1023   ประจำวันที่ 3 - 9  เมษายน  2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์