วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2558

สาวอั้นไม่อยู่ อุแว้บนรถทัวร์ แม่ลูกปลอดภัย


แม่วัยละอ่อนคลอดลูกในห้องน้ำรถทัวร์ โชเฟอร์ต้องรีบจอดรถขอความช่วยเหลือจากตำรวจทางหลวงประสาน กู้ชีพเข้ามาช่วยเหลือย่างเร่งด่วน ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

เมื่อเลาประมาณ 06.30 น.วันที่ 7 เม.ย.58 เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ถ.พลหลโยธิน ขาเข้าเมืองลำปาง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากคนขับรถทัวร์ของบริษัทขนส่งจำกัด ว่ามีหญิงสาวคลอดลูกในห้องน้ำบนรถ ขอให้เจ้าหน้าที่ประสานแพทย์จากโรงพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือ โดยรถทัวร์คันดังกล่าว ได้จอดอยู่ บริเวณก่อนข้ามสะพานคันคลองชลประทานก่อนถึงสถานีตำรวจทางหลวงฯไปเล็กน้อย

หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ปฏิยุทธ ป้อมไธสง รอง สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้นำกรวยยางและรถเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร พบรถทัวร์ สองชั้นของ บ.ขนส่งจำกัด หมายเลขทะเบียน 15-2996 กทม.เลขข้างรถ ม.4 (ข)/18-1043 บขส. จอดอยู่ข้างทาง ตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าในห้องน้ำมีร่างของนางสาวเกตุวดี เกิดวิบูรน์ อายุ 17 ปี ชาว จ.แม่ฮ่องสอน อุ้มนั่งอยู่บนชักโครกในห้องน้ำ ในสภาพที่หญิงสาวมีอาการอิดโรย อุ้มทารพเพศหญิงในอ้อมกอดรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพร้อมทีมแพทย์ได้รุดมาที่เกิดเหตุ และเร่งเข้าไปตัดสายรกและนำร่างทารกน้อยออกมาห่อผ้าเพื่อให้ความอบอุ่นหลายชั้น ส่วนแม่เด็กนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลก่อนจะนำทั้งสองคนขึ้นรถพยาบาลนำตัวส่งไปพื้นฟูที่โรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน

นายจันทร์ วังผ่า ชาวไทใหญ่ อายุ 19 ปี สามี น.ส.เกตุวดี กล่าวว่า ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ จ.เชียงใหม่ ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ อยู่กินกันกับ น.ส.เกตุวดี จนมีลูกคนแรกเป็นเด็กชาย จากนั้นก็ตั้งท้องลูกคนที่สองอีก และวันนี้ตั้งใจนั่งรถทัวร์กลับไปเยี่ยมญาติที่ จ.เชียงใหม่ แต่ระหว่างทาง ภรรยาบ่นปวดท้องและขอเข้าห้องน้ำ ตนจึงตามไปดูพบว่าภรรยาคลอดลูกอีกคน จึงตกใจมากทำให้ต้องรีบไปแจ้งให้คนขับรถทัวร์ ให้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่อยู่ใกล้ที่สุด ปรากฏว่าสามารถที่จะมาช่วยเหลือแม่ลูกได้ทันท่วงที ปลอดภัยทั้งแม่และลูก


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1024 วันที่ 10 – 23 เมษายน 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์