วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2558

7. เซ่นสองศพ เมาซิ่งกระบะชนสองพี่น้อง


สลดสองพี่น้องถูกรถกระบะแหกโค้งพุ่งชนดับทั้งคู่ ญาติเผยช่วงเช้าพี่สะใภ้พาน้องชายไปสอบเข้า ม.ก่อนจะพาไปเที่ยวงานในตัวอำเภอ ขณะกำลังกลับบ้านมาถูกรถชนเสียชีวิต  

เมื่อเวลา 20.20 น.วันที่ 5 เม.ย. 58  พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน  พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชน เขตบ้านท่าล้อ หมู่ 9 ถ.ลำปาง-เมืองปาน ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง  ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบรถจักรยานยนต์อยู่ข้างทางในสภาพพังยับเยิน เละทั้งคัน  ซึ่งเป็นรถยี่ห้อฮอนด้า สเปซี่ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน ขลท 79 ลำปาง  ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบศพผู้หญิงนอนเสียชีวิตอยู่ข้างทาง สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ ต้นขาขวาเกือบขาด ใบหน้าเละ  ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.นุชธิดา เป็งราช อายุ 26 ปี  บ้านเลขที่ 72/7 หมู่ 7 บ้านฮ่องกอก ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ห่างไปประมาณ 5 เมตร พบศพเด็กชายนอนหงายอยู่กลางถนนเสื้อผ้าขาดหลุดลุ่ย ใบหน้าเละ ทราบชื่อคือ ด.ช.นรเชรษฐ์ เป็งราย อายุ 13 ปี อยู่บ้านเดียวกัน  ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้แค๊ป สีดำ ทะเบียน บร 8876 ลำปาง พุ่งเข้าชนกับรั้วเสียหายไป 4 บล็อกและรถติดคาอยู่ในรั้ว แต่ไม่พบตัวคนขับรถ พบเพียงเพื่อนที่นั่งมาด้วย คือ นายทวีวัฒน์ คำเรือง อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 13 ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง  ซึ่งอยู่ในอาการเมา ให้การว่า ตนเองและเพื่อนได้ดื่มเหล้าออกมาจากบ้าน และจะไปเที่ยวต่อในตัวเมือง โดยในนั่งหลับมาในรถ จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุจึงรู้สึกตัว แต่ก็ไม่พบตัวเพื่อนคนขับรถ ไม่ทราบว่าหายไปไหนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายทวีวัฒน์ไปทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยให้การว่า ในช่วงเช้า น.ส.นุชธิดา ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาส่ง ด.ช.ทวีวัฒน์ ไปสอบเข้าเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนการเขลางค์นคร ต.บ่อแฮ้ว  หลังจากสอบเสร็จได้โทรศัพท์มาบอกว่าจะพาหลานไปเที่ยวงานรถไฟรถม้าที่หน้าสถานีรถไฟนครลำปาง จะกลับบ้านค่ำๆ จนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งสองคน โดยญาติไม่ได้แจ้งให้พ่อแม่มาในที่เกิดเหตุ เนื่องจากกลัวว่าจะทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว มีผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ขับมาด้วยความเร็ว พอถึงจุดทางโค้งได้แหกโค้งพุ่งมาชนกับรถจักรยานยนต์ของ น.ส.นุชธิดา และ ด.ช.ทวีวัฒน์  อย่างแรง ครูดไปกับพื้นถนนและกระเด็นกันไปคนละทิศทางจนเสียชีวิตคาที่ ส่วนรถยนต์กระบะได้เสียหลักเข้าพุ่งชนกับรั้วที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ก่อนที่คนขับรถจะเปิดประตูและเดินหายไป ทิ้งเพื่อนที่นั่งมาด้วยไว้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถกระบะโตโยต้าวีโก้ คันดังกล่าว ทราบว่าเป็นของนายวัน ม้าวทุ่งตัน อายุ  55 ปี บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 1 ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง  ซึ่งทางเจ้าหน้าทีตำรวจจะได้ทำการสอบสวนหาตัวคนขับรถมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1024 วันที่ 10 – 23 เมษายน 2558)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์