วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

ซุกยาบ้าห้วยวาด ฝังดินรอบหมู่บ้าน


พบยาบ้าซุกบ้านห้วยวาดอีกกว่า 4 หมื่นเม็ด กระสุนปืนอีกเพียบ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาตรวจพบแล้ว 4.6 หมื่นเม็ด

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.58  ชป.ทพ.31 ชุดควบคุมพื้นที่พิเศษบ้านห้วยวาด หมู่ 1  ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปางได้จัดกำลังออกลาดตะเวณบริเวณ พิกัด NA 667879ท้ายหมู่บ้านห้วยวาด เพื่อพิสูจน์ทราบยาเสพติด และอาวุธสงคราม หลังจากเมื่อวันที่ 16 เม.ย.58 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจพบยาบ้าแล้วครั้งหนึ่งจำนวน 46,000 เม็ด  จึงได้เดินเท้าเข้าสำรวจในพื้นที่อีกครั้งโดยสังเกตจากพฤติกรรมในการฝังยาเสพติดของกลุ่ม กระทั่งพบร่องรอยการขุดหลุมฝังสิ่งของบางอย่าง จึงได้ทำการขุดตรวจสอบและได้ตรวจพบถังพลาสติกฝังอยู่ในดิน เมื่อเปิดดูก็พบว่าด้านในมีห่อยาบ้า 21 ห่อ  รวมจำนวน  42,000 เม็ด และกระสุนปืนขนาด  9 มม. จำนวน 2 กล่อง ( จำนวน 70 นัด )  ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว เป็นการขยายผล  ขบวนการฯ หลังจากตรวจพบยาบ้าดังกล่าว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมาเวลา 14.30 น. พล.ต.วิจักขฐ์  สิริบรรสพ  ผบ.มทบ.32 /ผบ.กกล.รส.มทบ.32 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเทพ ฐานปนวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากสนามกีฬาค่ายสุรศักดิ์มนตรี ไปในพื้นที่บ้านห้วยวาด พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่และปรับแผนรับมือการสืบหาข่าว และตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หมู่บ้านห้วยวาดซึ่งเป็นหมู่บ้านพื้นที่สีแดง เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2558 ที่ผ่านมานั้นได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารสะดุดกับระเบิดที่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดวางกับดักไว้จนได้รับบาดเจ็บ 3 นาย หลังจากนั้นจึงได้มีการจัดชุดเฉพาะกิจผสมกำลังทุกส่วนเข้าประจำในพื้นที่หมู่บ้านห้วยวาดจนถึงทุกวันนี้ เพื่อจัดระเบียบและควบคุมการเข้าออกและการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาพักในพื้นที่ ซึ่งเมื่อวันที่ 16 เม.ย.2558 ก็ได้ขุดพบยาบ้าที่บริเวณสันเขาท้ายหมู่บ้านอีก 46,000 เม็ด ซึ่งจากการสังเกตพฤติกรรมที่ผ่านมานั้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีการฝังบาบ้าไว้ในใต้ดินอีกหลายจุด โดยตลอดเดือนเมษายนนี้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าเฉพาะในพื้นที่หมู่บ้านแห่งนี้เป็นจำนวนกว่า  88,000 เม็ดแล้ว และทางการข่าวยังทราบว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนตามป่าเขาอีกจำนวนที่รอการลักลอบทยอยขนออกนอกพื้นที่ ซึ่งแผนปฏิบัติการดังกล่าวนั้นจะมีไปจนกว่าจะสามารถปราบปราม สกัดกั้น เพื่อให้หมู่บ้านแห่งนี้ปลอดจากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดให้ได้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1025 วันที่ 24 – 30  เมษายน 2558)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์