วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทิ้งยาบ้า4แสน โดดรถหนีเข้าป่า




เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 29 เม.ย.58  เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจาก สภ.เสริมงามว่าขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธร จ.ลำปาง ร่วมตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ แค็ป สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ผน 1056 เชียงใหม่  ซึ่งได้ขับรถแหกด่านตรวจและพบนำมาจอดทิ้งไว้ ส่วนคนขับและผู้โดยสารจำนวน 2 คน หลบหนีไป คาดว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ภายในรถคันดังกล่าว หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที  จากนั้น พ.ต.อ.สุเทพ ฐานปวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.อ.บุญเทียม ฮาวบุญปั๋น ผกก.สภ.เสริมงาม 
           
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ  ร.ต.ท.วัชรชล เปียงชมภู รอง สวป.สภ.เสริมงาม ได้นำกำลังมาตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณป้อมยามทุ่งงาม เขตบ้านแม่กึ๊ด หมู่ 1 ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม  เพื่อป้องกันและปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย และรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่  จากนั้นได้มีรถกระบะยี่ห้ออิซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ แค็ป สีบอร์นเงิน ทะเบียน ผน 1056 เชียงใหม่ ขับมุ่งหน้ามาจาก อ.เกาะคา  เมื่อสังเกตเห็นเป็นป้ายทะเบียนต่างจังหวัด จึงเรียกให้จอดและได้เข้าไปขอตรวจดูใบขับขี่คนขับรถ ซึ่งภายในรถมีชายโดยสารมาด้วยกัน 2 คน โดยคนขับได้ยื่นบัตรประชาชนให้  ทราบชื่อ นายวิรัตน์ แซ่ซัง  อายุ 20  ปี  อยู่บ้านเลขที่  32 หมู่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย  พอเห็นนามสกุลว่าเป็นชาวเขา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้นำรถเข้าจอดข้างทาง แต่ปรากฏว่านายวิรัตน์ได้เหยียบคันเร่งขับรถหลบหนี เข้าไปเขตบ้านนาบอน หมู่ 2 ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ติดตามอยู่ ได้มีรถบรรทุกขวางข้างหน้าอยู่ 1 คัน จึงทำให้คลาดกันกับรถของนายวิรัตน์ เมื่อตามไปแล้วไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงย้อนกลับไปดูตามเส้นทางที่ขับติดตามมาก่อนหน้านี้  จนกระทั่งพบว่ารถเลี้ยวเข้าไปจอดรถทิ้งไว้ในป่าติดกับลำห้วยซึ่งอยู่จากด้านหลังโรงฆ่าสัตว์ห่างไปประมาณ 50 เมตร   เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ กลับไม่พบตัวนายวิรัตน์และเพื่อนที่โดยสารมา คาดว่าวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า   จึงได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าว กระทั่งเจอกระเป๋าเป้สีเขียว 3 ใบวางอยู่ด้านหลังแค็ป เปิดดูในกระเป๋าพบห่อยาบ้าขนาดใหญ่ จึงได้นำมาตรวจสอบ พร้อมกับยกรถมาไว้ที่ สภ.เสริมงาม เพื่อตรวจค้นอย่างละเอียด และจากการตรวจนับ มียาบ้าจำนวน 202 ห่อ มีตัวอักษร YI ติดอยู่ทุกห่อ รวมทั้งหมด 404,000 เม็ด

วันที่ 30 เม.ย.58 พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ.5 เป็นประธานการแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดดังกล่าวที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง  โดยกล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มลักลอบขนยาเสพติดพยายามใช้เส้นทางสายรองในการหลบเลี่ยงด่านตรวจใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหันมาตั้งด่านตรวจและคอยจับตาสังเกตรถยนต์ต่างจังหวัดที่วิ่งผ่านในพื้นที่หลายๆครั้ง  จึงต้องสุ่มตรวจและตรวจสอบและพบว่าจะสามารถตรวจค้นจับกุมยาบ้าได้ตลอด จึงได้สั่งการไปยัง สภ.ต่างๆที่มีเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดที่เป็นถนนสายรองให้เข้มงวดกวดขัน ตั้งด่านตรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายเข้าไปในพื้นที่ภาคกลาง  ส่วนมูลค่ายาเสพติดที่ตรวจยึดในครั้งนี้หากหลุดเข้าไปยังตลาดทางภาคกลางแล้วมูลมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาทเลยทีเดียว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1026 วันที่ 1  -  7  พฤษภาคม  2558)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์