วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ตำรวจจับวุ่นสองโจ๋งัดกุฏิหนีขึ้นหลังคา


สองโจ๋เข้าก่อเหตุลักทรัพย์ในวัดบุญวาทย์วิหาร พระอารามหลวงกลางเมืองลำปาง สามเณรเห็นกำลังใช้ไขควงงัดประตูกุฏิชั้น 2  รีบปิดประตูวัดแจ้งตำรวจปิดล้อม  ส่วนสองหัวขโมยตกใจทิ้งอุปกรณ์วิ่งหนีขึ้นหลังคา ตำรวจปีนตามจับวุ่น

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 25 พ.ย.58 พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายก่อเหตุจะลักทรัพย์ภายในวัดบุญวาทย์วิหาร  เลขที่ 1 ถ.บุญวาทย์ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง  โดยคนร้ายได้ปีนหลบขึ้นไปบนตึก 3 ชั้น  พระและเณรที่วัดได้ช่วยกันปิดล้อมไว้ไม่ให้คนร้ายหลบหนี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวอย่างเร่งด่วน   หลังจากรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.พรวสันต์ คำปินโต  รอง สวป.  หัวหน้าสายตรวจชุดที่ 1 สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบทันที ก่อนจะร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง

เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ซึ่งทางพระสงฆ์และสามเณร ควบคุมตัวได้ 1 คน  เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ราษฎร หมู่ 12 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  ส่วนอีกคนหนึ่งอายุ 20 ปี ทราบชื่อภายหลังคือ นายอนุวัฒน์ มาชาวนา อายุ  20 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 24/1  หมู่ ต.บ้านเกาะ อ.เมืองสมุทรสาคร ได้หลบหนีปีนขึ้นไปอยู่บนตึก 3 ชั้น ระหว่างหลังคาห้องน้ำเชื่อมกับดาดฟ้าตึก  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขึ้นไปดักอยู่บนดาดฟ้า เพื่อไม่ให้หลบหนีขึ้นไปได้   เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งได้ดักรออยู่บริเวณด้านล่าง และตะโกนบอกให้ชายคนดังกล่าวลงมาด้านล่าง  แต่ใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงจะยอมปีนลงมาให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว

สอบสวนทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า จะเข้ามาขโมยของภายในวัดเพื่อนำไปขายเอาเงินไปใช้จ่ายเที่ยวลอยกระทง โดยได้เข้ามาดูลาดเลาที่วัดหลายวันแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีเขียว ทะเบียน ขกก  713 ลำปาง มาจอดไว้ที่ประตูหน้าวัด พบว่าปลอดคน จึงนำไขควงเข้ามางัดแงะกุฏิของสามเณร บนชั้น 2 ของตึก แต่มีสามเณรที่พักอยู่บนตึกเห็นเข้า ทั้งสองต่างตกใจวิ่งหนีกันคนละทิศละทาง ชายอายุ 17 ปี ได้วิ่งหนีไปทางประตูหน้าวัด แต่ถูกพระสงฆ์จับกุมตัวไว้ได้ ส่วนนายอนุวัฒน์  วิ่งหนีขึ้นไปบนตึกไปหลบอยู่บนหลังคา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งตรวจสอบพบไขควงและมีดอีโต้ วางอยู่หน้ากุฏิที่ทั้งสองคนก่อเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองลำปาง แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามลักทรัพย์ฯ

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1056 วันที่ 27 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์