วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

รีบไปดับไฟป่า รถน้ำ อบต. ซิ่ง ทับเด็ก 11 ดับ

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 60 เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถจักรยานสองล้อปั่นถูกเฉี่ยวชน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นเด็กชาย 1 ราย บริเวณทางแยกเข้าวัดพระธาตุดอยฮาง บ้านทุ่งขาม หมู่.9 ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง จากนั้น จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ต.มนตรี ดวงวะนา สว.(สอบสวน)สภ.เกาะคา (แทน)  ร.ต.อ.เปี่ยมศักดิ์ นิลเขียว รอง สว.(สอบสวน)สภ.เกาะคา พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.เกาะคา และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนในหมู่บ้าน พบประชาชนต่างมุงดูและสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยไม่พบรถของทั้งสองฝ่าย อยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุ ที่บนถนนพบศพเด็กชายหนึ่งราย สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน  นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต สภาพศพขาซ้ายมีรอยถูกรถเหยียบเป็นแผลเปิดเหวอะขนาดใหญ่ ตามร่างกายและลำตัว มีรอยถูกรถเหยียบทับเช่นกัน มีเลือดออกปากและจมูก ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ ด.ช.ยศพัฒน์ สอนบุญปาน อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่.7 ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำศพไปชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น มีพยานเห็นว่า ขณะที่ ด.ช.ยศพัฒน์ ได้ปั่นรถจักรยาน มาพร้อมกับเพื่อนๆ 3-4 คัน จะไปในวัดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้มีรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.ใหม่พัฒนา สีเขียว ขับตามหลังมา ก่อนเฉี่ยวชนรถจักรยาน และล้อรถเหยียบทับซ้ำจน ด.ช.ยศพัฒน์ เสียชีวิตคาที่ จากนั้น คนขับรถดับเพลิงได้ลงมาดู ก่อนจะขับหนีไป  เพื่อนๆของ ด.ช.ยศพัฒน์ จึงได้นำรถจักรยานไปเก็บไว้ก่อน   โดยเจ้าหน้าที่ฯ จะได้ติดตามคนขับรถดับเพลิงรายนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด จากการติดตาม ทราบว่า คู่กรณี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.ใหม่พัฒนา ได้มามอบตัวที่ สภ.เกาะคา แล้ว พร้อมกับรถบรรทุกน้ำดับเพลิงคันสีเขียว อบต.ใหม่พัฒนา ทะเบียน บบ 5791 ลำปาง ทราบชื่อคนขับคือ นายประจักษ์ ภาวดี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.6 ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้ให้การว่า ขณะที่ตนได้ขับรถบรรทุกน้ำดับเพลิง จะไปดับไฟป่า ตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ทันใดนั้น ก็รู้สึกว่ารถได้ชนและเหยียบกับอะไรซักอย่างไปแล้ว โดยไม่ทันเห็นและรู้ตัว จึงได้จอดรถลงมาดู ก็พบว่า รถได้ขับทับเด็กไปแล้วจนนอนแน่นิ่ง โดยไม่ทราบว่าเด็กบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตหรือยัง ด้วยความตกใจจึงได้ขับรถออกมาจากที่เกิดเหตุเพื่อไปตั้งหลัก ก่อนรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือเด็กโดยด่วน และมาทราบว่าเด็กเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฯ จะได้ทำการสอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1122 วันที่ 24-30 มีนาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์