วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

เด็กชาย ม.3 ขี่รถแฉลบเอง 2 วันดับ 2 ศพ

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 7 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.นิคมพัฒนา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบเอง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 22  ใกล้กับสวนป่าแม่ทรายคำ ถนนสายลำปางแจ้ห่ม ขาเข้าเมืองลำปาง มีคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชายจำนวน 1 ราย เบื้องต้นหลังรับแจ้งจึงแจ้งให้ทาง พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งฝาย และแพทย์เวรโรงพยาบาลทราบเพื่อร่วมตรวจยังจุดเกิดเหตุ

โดยจากการตรวจสอบ พบจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณทางโค้ง ข้างถนนมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสเปสซี่ ไอ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กข 4631 ลำปาง ล้มเสียหลักอยู่ ใกล้กันพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายจำนวน 1 ราย ตรวจสอบหลักฐานในตัวต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ชื่อนายปิยวัฒน์  กล้าจริง อายุ 17 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 235 หมู่ 6 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งพึ่งสอบเสร็จในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และกำลังจะเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ออกมาจากบ้านในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม เพื่อจะไปหาเพื่อนที่อยู่ในตัวเมืองลำปาง ขณะขับขี่มาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าอาจจะมีสัตว์ป่า วิ่งตัดหน้าข้ามถนน หรือไม่ก็อาจจะบังคับรถไม่อยู่ขณะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุโดยลักษณะเป็นทางโค้ง จึงเกิดทำให้รถแฉลบ ทำให้ร่างและศรีษะกระแทกพื้นอย่างจัง เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตอย่างน่าอนาถในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวน สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ส่วนอีกรายเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มี.ค.60 เวลา 12.00 น. ร.ต.ท.นิติพร ตั้งตัว รอง สว.(สวบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยายนต์ชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าสุสานบ้านเป้า ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางรุดไปตรวจสอบ โดยพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ เด็กชายสิทธิ พูนประสิทธิ์ อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 609 หมู่ 15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเขลางค์นคร จ.ลำปาง สภาพศพนอนจมกองเลือดมีบาดแผลที่ศีรษะใกล้กับพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซูเมอร์เอ๊กซ์ สีขาวแดง ทะเบียน 1กช5230 ลำปาง สภาพพังยับเยินซึ่งได้พุ่งชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง

จากการสอบถามญาติผู้ตายเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้านที่ ต.บ่อแฮ้ว โดยบอกว่าจะไปหาเพื่อนที่บ้านในเขต ต.บ้านเป้า แต่ยังไปไม่ถึงก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะขับขี่รถมาด้วยความเร็วสูง โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งจึงทำให้รถเสียหลักแหกโค้งแล้วพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1120 วันที่ 10-16 มีนาคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์