วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

น้ำใจไหลเชี่ยว 44 ล้าน 'โซไรดา' ซึ้งใจต่อชีวิตมูลนิธิฯ

จำนวนผู้เข้าชม webs counters

น.ส.โซไรดา  ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ร่างจดหมายส่งไปยัง ประธานมูลนิธิเพื่อนช้าง และกรรมการมูลนิธิเพื่อนช้าง เรื่องการขาดสภาพคล่องด้านการบริหารจัดการด้านการเงิน หลังจากที่เปิดให้บริการมานานกว่า 26 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ระยะห้วงเวลา 11 ปีให้หลังพบว่า มูลนิธิเพื่อนช้าง เริ่มประสบปัญหาด้านการขาดสภาพคล่อง นับเป็นปัญหาด้านการดำเนินงานให้ลุล่วงและก้าวหน้าต่อไป ดังนั้นจึงได้ร่างหนังสือขึ้นมาเพื่อให้ประธานและกรรมการได้รับทราบผลกระทบที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 60 โดยระบุว่าหากไม่มีการเร่งแก้ไขด้านอื่นๆคาดว่า มูลนิธิเพื่อนช้างคงต้องยุติบทบาทลง เพราะปัจจุบันนี้ มีเงินฝากบัญชีประจำแยกออกหลายส่วน เหลือแค่ 10 กว่าล้านบาท

น.ส.โซไรดา กล่าวว่า หลังจากที่หนังสือนี้ได้เผยแพร่ออกไป และมีการนำเสนอข่าวสารของมูลนิธิ ปรากฏว่ามีผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างสอบถามและเร่งให้การช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงิน เข้าบัญชีธนาคารของมูลนิธิเพื่อนช้างกันอย่างต่อเนื่อง โดยมี บัญชีของ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิเพื่อนช้าง  หมายเลขบัญชี 088-2-20983-0  ก่อนหน้านี้มียอดเงินในบัญชี 1,380,354.16 บาท  และบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี กองทุนชื่อและสกุลช้าง มูลนิธิเพื่อนช้าง หมายเลขบัญชี 111-227207-8   ซึ่งจากยอดบริจาคตั้งแต่วันที่ 14 - 22 มี.ค. 60   มียอดเงินเข้าทั้งสองบัญชีรวมกัน 44 ล้านบาทเศษ  ซึ่งตนถึงกับน้ำตาไหลที่คนไทยยังคงห่วงใยช้างและมูลนิธิเพื่อนช้างที่ร่วมใจกันบริจาคเงินเข้าบัญชีมาอย่างต่อเนื่อง

เลขามูลนิธิเพื่อนช้าง กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 60  มูลนิธิได้รับเช็คเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท จากครอบครัวผู้ใจบุญท่านหนึ่งที่สั่งจ่ายให้มูลนิธิเพื่อนช้าง จำนวน 1 ล้านบาท  ตนเองจะตั้งใจนำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับ ไปใช้ประโยชน์แก่ช้างจนถึงที่สุด


 ส่วนกรณีที่บุคคลหรือกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ออกมาโจมตีการทำงานของมูลนิธิเพื่อนช้าง ว่าไม่ทำงานจริง และไม่ได้ช่วยเหลือช้างจริง ในเรื่องนี้ตนเองจะไม่พูดถึงแล้ว เพราะให้ดูที่ผลการทำงานที่ผ่านมา และให้ดูถึงสิ่งที่พี่น้องคนไทยที่ร่วมใจกันช่วยเหลือมูลนิธิเพื่อนช้าง จะไม่มีการตอบโต้ใดๆอีกแล้ว ซึ่งจากการประชุมคระกรรมการวันที่ 23 มี.ค. 60  ทางคณะกรรมการได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และขอบคุณไปยังประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ช่วยเหลือมูลนิธิเพื่อนช้าง  โดยมีมติให้มูลนิธิเพื่อนช้างเดินหน้าต่อไปตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว  ตั้งแต่ที่มีเงินบริจาคเข้ามาประมาณ 20 ล้านบาท  โดยทางตนเองจะได้มีการออกแถลงการณ์แจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง  น.ส.โซไรดา กล่าว 

     (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1122 วันที่ 24-30 มีนาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์