วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ฝนตกถนนลื่น รถตู้แหกโค้งวิศวะหวิดดับ

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 24 พ.ค. 60  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำตกร่องข้างทาง บริเวณ กม.ที่ 36 ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ทางลงดอยขุนตาล ขาเข้าเมืองลำปาง ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตร เร่งตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ พบรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮว 8591 กรุงเทพมหานคร สภาพตะแคงตกลงไปในร่องข้างถนน กระจกรถแตกเสียหายกระจัดกระจายอยู่ตามพื้นถนน รถพังยับเยิน  โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร  และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง ได้คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากจุดดังกล่าว เป็นทางโค้งอันตาย หรือที่เรียกว่าโค้งแตงโม ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำ

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 3 คน  เป็นคนขับรถ 1 คน และ เป็นผู้โดยสารที่มากับรถตู้ 2 คน ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลห้างฉัตร เบื้องต้นทราบว่าทั้ง 2 คน เป็นวิศวกรของบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด  ต่อมาทราบชื่อคนขับรถคือ นายสุรศักดิ์ สระทองคำ อายุ 44 ปี  ส่วนวิศวกร 2 คน คือนายปกรณ์เกียรติ แป้งกาวสิริ อายุ 27 ปี และนายพงษ์ชัย จิรวงศ์สกุล อายุ 27 ปี  โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยรถแฉลบเสียหลัก ตั้งแต่ทางโค้งก่อนที่จะพุ่งชนหน้าผาและรถพลิกตะแคงขวาไถลไปกับถนนทางยาวกว่า 10 เมตร ก่อนที่จะพุ่งตกร่องข้างถนน และพลิกตะแคงซ้ายอีกครั้งจนรถแน่นิ่ง  ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากถนนลื่นและคนขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง  เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และลดระดับลงแต่ก็ยังตกโปรยปรายอยู่ ประกอบกับบริเวณทางโค้งดังกล่าวเป็นโค้งอันตรายต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก   โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้แจ้งเตือนผู้สัญจรเส้นทางดอยขุนตาลให้ระมัดระวัง และปฏิบัติตามป้ายแจ้งเตือนและกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1130 วันที่ 26 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์