วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

หนุ่มกลับบ้านวันหยุดนั่งตกปลาริมวังพลัดจมน้ำดับอนาถ

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 พ.ค. 60  ร.ต.อ.โยธิน เทศศรีเมือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เถิน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณริมแม่น้ำวัง ฝายน้ำล้นบ้านสองแคว  ต.เถินบุรี อ.เถิน  หลังรับแจ้งจึงประสาน แพทย์เวร รพ.เถิน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลเถินบุรี ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงงมค้นหาศพ ใช้เวลา 20 นาที กระทั่งพบผู้เสียชีวิตไม่ไกลจากฝั่งมากนัก จึงนำร่างขึ้นมาทำการชันสูตรพลิกศพ   ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายวราวุธ ธรรมขันติ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 ม.9 บ้านสองแควตะวันออก ต.เถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง 

สอบถามญาติของนายวราวุธ  ทราบว่า ผู้ตายทำงานอยู่ที่ไซด์งานก่อสร้างโรงไฟฟ้าทดแทน โรงไฟฟ้าแม่เมาะ ซึ่งวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะกลับมาอยู่บ้าน  โดยช่วงเช้าได้ออกมาหาปลา กระทั่งช่วงบ่ายก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเถินบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบค้นหาแล้วพบศพดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่านายวราวุธอาจเป็นลมหน้ามืดพลัดตกน้ำเสียชีวิต เนื่องจากเมื่อ 2 ปีก่อนนายวราวุธเคยประสบอุบัติเหตุทางรถ ต้องทำการผ่าตัดสมองทำให้เกิดอาการเบลออยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอาจจะวูบและเป็นลมตกน้ำดังกล่าว   ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป 

ส่วนอีกเหตุการณ์ ในพื้นที่ อ.เกาะคาะ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ค.60  ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้เข้าตรวจสอบแม่น้ำวังใกล้กับสุสานบ้านป่าเหียง หมู่.3 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา หลังจากได้รับแจ้งว่าพบศพคนลอยน้ำ  ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำคว่ำหน้า ในมือซ้ายถือถุง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำศพขึ้นมาชันสูตร  ทราบชื่อต่อมาคือ นายกฤษฎา สะกาแก้ว อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่  32/1 หมู่.3 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

ด้านนางจงกล  สกาแก้ว แม่ของผู้ตาย บอกว่า  ลูกชายของตนสติไม่ค่อยสมประกอบ โดยช่วงเช้ายังเห็นลูกชายเดินเล่นอยู่แถวบ้านอยู่ แต่ช่วงเย็นได้หายไปไม่กลับเข้าบ้าน คิดว่าไปค้างที่บ้านญาติใกล้ๆ จึงไม่ได้ออกตามหา  กระทั่งช่วงเช้ามีคนมาแจ้งว่าพบศพลูกชายจมน้ำเสียชีวิตแล้ว   เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายกฤษฎา น่าจะลงไปเล่นน้ำแล้วเกิดเป็นตะคริวไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หรืออาจจะลงไปเก็บของแล้วพลัดตกลงไปในน้ำเสียชีวิต

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1130 วันที่ 26 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์