วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

พระน้ำตาตกหมาถูกวางยาตายเกลื่อน

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.60 เวลา 23.00 น.ที่บริเวณในวัดห้วยคิง หมู่ 6 บ้านห้วยคิง ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ ได้มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้พากันเข้าไปตรวจสอบ กรณีที่ได้รับแจ้งจากพระครูอุปถัมน์ ปุณญาคม เจ้าอาวาสวัด และเป็นเจ้าคณะอำเภอแม่เมาะ ว่ามีคนร้ายลักลอบเข้าไปในวัด ได้นำเอายาเบื่อผสมกับอาหารไปให้สุนัขและแมวจำนวน 8 ตัว  รับประทาน ต่อมาชาวบ้านได้ไปพบซากสุนัขและแมวนอนเสียชีวิตเรียงรายตามสถานที่ต่างๆในวัด ทำให้บางคนรวมถึงพระร่ำไห้กันเนื่องจากสุนัข 7 ตัว และแมวอีก 1 ตัว ที่ตายกำลังตั้งท้องรวมอยู่ด้วย

พระครูอุปถัมน์ เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ปกติก็ได้เลี้ยงสุนัขและแมวไว้ในวัดหลายตัว พระและเณรก็นำอาหารไปให้อยู่เสมอ วันเกิดเหตุในช่วงเย็นวันที่ 7 มิ.ย.เวลา 19.30 น.ได้รับการนิมนต์จากญาติโยมให้ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพญาติของผู้เสียชีวิตคนหนึ่งในหมู่บ้านเวียงหงส์ อ.แม่เมาะ หลังจากทำกิจธุระเสร็จในราวๆใกล้จะ 5 ทุ่ม ก็กลับมาถึงวัด และพบว่าสุนัขและแมวในวัดนอนตายกันเกลื่อน จึงได้เดินตรวจดูโดยรอบๆก็พบซองยาฆ่าแมลงตกอยู่ จึงคาดว่าน่าจะมีบุคคลภายนอกลอบเข้ามาในวัดและนำยาเบื่อผสมกับอาหารเอามาให้สุนัขและแมวกินจนเสียชีวิต จึงได้ให้พระลูกวัดไปแจ้งให้กับชาวบ้านที่อยู่รอบๆวัดมาร่วมดูด้วย

ทั้งนี้ พระครูอุปถัมน์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับผู้เบื่อสุนัขนั้นไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ก็ได้มอบหมายให้มัคนายกของวัดและชาวบ้านไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่เมาะ ในวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีตัวแทนของวัดได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีระพงษ์ สุมา รอง.สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ และมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่หากผลการสืบสวนของตำรวจไม่คืบหน้าก็จะนำเรื่องราวเดินทางเข้าพบกับนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผวจ.ลำปาง เพื่อจะแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทราบ และขอให้ทางผู้ว่าฯเร่งกำชับให้ตำรวจดำเนินการสืบสวนหาคนร้ายที่ลอบใช้ยาเบื่อสุนัขและแมวเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1133 วันที่ 16 -22 มิถุนายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์