วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ผัวเก่าสุดโหดแค้นเมียไม่คืนดี ปืนจ่อเก้าอี้ฟาด

จำนวนผู้เข้าชม

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 21 ก.ค.60  ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ เพชรตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 38/2 ม. 4 บ้านมั่ว ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวนร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เสริมงาม  พบบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีเก้าอี้นั่งทำจากไม้ฉำฉา สภาพแตกเสียหายกระจายอยู่ มีรอยเลือดเกาะติดอยู่กับขาเก้าอี้และพื้นจำนวนมาก  ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นหญิง มีบาดแผลฉกรรจ์บนศีรษะ เลือดไหลอาบ  เพื่อนบ้านได้นำส่งโรงพยาบาลเสริมงามแล้ว  ทราบชื่อคือ  นางจิรนันท์ วันเปี้ย อายุ 44 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก  มาเช่าอาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุ    ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าชื่อ นายผัด วันเปี้ย อายุ 52 ปี อดีตสามีของคนเจ็บ  หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป

สอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า นายผัด และนางจิรนันท์ เคยอยู่กินฉันสามีภรรยาจนลูกๆโตกันหมดแล้ว  ต่อมาทั้งสองคนเกิดทะเลาะกันจนถึงขั้นหย่าร้าง  นางจิรนันท์จึงได้แยกตัวออกมาเช่าบ้านหลังเกิดเหตุพักอาศัย เนื่องจากตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ที่อื่น จึงไม่มีญาติที่รู้จักกัน  ส่วนนายผัดก็อยู่บ้านของตัวเองอีกหมู่บ้านหนึ่ง    ก่อนเกิดเหตุได้ตามมาง้อขอคืนดีกับนางจิรนันท์ที่บ้านเช่า  แต่อดีตภรรยาก็ไม่ยอมใจอ่อน  จนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งเพื่อนบ้านข้างเคียงก็ได้ยินเสียง แต่ไม่กล้าเข้ามาห้าม เนื่องจากเห็นนายผัดถืออาวุธปืนอยู่ด้วย   โดยใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา จ่อไปที่นางจิรนันท์  แต่นางจิรนันท์ฮึดสู้เข้ายื้อแย่งและใช้มือปัดปืนจนหลุดออกจากมือนายผัดกระเด็นตกไปในพงหญ้าข้างบ้าน  จากนั้นนางจิรนันท์ พยายามหันหลังจะวิ่งเข้าบ้าน  นายผัดกระชากผมไว้ได้ทัน และจับศีรษะโขกกับขอบบันไดปูนหลายครั้ง ก่อนจะคว้าเก้าอี้ไม้ที่วางอยู่ข้างบันไดฟาดเข้ากลางที่ศีรษะนางจิรนันท์หลายครั้งจนเก้าอี้แตกกระจาย  ส่วนอดีตภรรยาก็ทรุดลงกองกับพื้นแน่นิ่ง เลือดอาบเต็มหน้าเต็มตัว   คาดว่านายผัดคิดว่านางจิรนันท์เสียชีวิตแล้วจึงได้วิ่งหนีออกจากบ้านไป    จากนั้นเพื่อนบ้านจึงได้เข้ามาช่วยเหลือนำตัวนางจิรนันท์ส่งโรงพยาบาลเสริมงามทันที พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามตัวนายผัดผู้ก่อเหตุ   ต่อมาโรงพยาบาลเสริมงามได้ส่งตัวนางจิรนันท์ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง เนื่องจากอาการหนัก  จะต้องทำการตรวจสอบทางสมอง เพราะศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง  ล่าสุดนางจิรนันท์อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว  แต่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำปาง

ส่วนนายผัด อดีตสามี ผู้ก่อเหตุนั้น  หลังหลบหนีไปแล้วได้โทรศัพท์หาลูกว่าได้ทำร้ายร่างกายนางจิรนันท์  ลูกจึงขอให้นายผัดเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่  ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายผัด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และพาไปชี้จุดที่ทำปืนตกไว้   ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1139 วันที่ 28 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์