วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ญาติหนุ่มโหดบุกยิงครูสาวแค้นไม่รับรัก

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 60   พ.ต.อ.ชัยโรจน์ เอียงพยุง  ผกก.สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง  เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น.  เจ้าหน้าที่ สภ.เวียงมอกได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกันที่บ้านแม่มอกกลาง บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 2 ต.แม่มอก  อ.เถิน จ.ลำปาง  โดยคู่กรณี คือนายพงษ์สุวรรณ   ติ๊บปะสอน  อายุประมาณ 30 ปี  อยู่บ้านเลขที่  147  หมู่  2 ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง  ได้ใช้อาวุธปืนเดี่ยวยาว ขนาด .22   ยิง น.ส.นันทรัตน์  จองมล  อายุ  23  ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 2 ต.แม่มอก อ.เถิน  ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติได้นำตัวส่ง รพ.เถิน โดยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่สีข้าง กระสุนฝังใน  แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเสียชีวิตลงที่ รพ.  ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหลังเกิดเหตุ

ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้น หลังจากที่ น.ส.นันทรัตน์ จองมล  กลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงหยุดยาววันเข้าพรรษา  โดยก่อนหน้านี้ได้เพิ่งได้รับการบรรจุเข้าเป็นครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.แม่สอด จ.ตาก    ในช่วงค่ำ ขณะที่ น.ส.นันทรัตน์ กำลังนั่งทานข้าวกับญาติพี่น้องอยู่ใต้ถุนบ้าน  นายพงษ์สุวรรณก็ได้เดินเข้ามาไม่พูดพร่ำทำเพลง ชักปืนยิงเข้าไปที่ น.ส.นันทรัตน์  1 นัด เข้าบริเวณสีข้าง จนทรุดตัวลง  ทางญาติจึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.เถิน  ส่วนชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งได้ช่วยกันจับตัวนายพงษ์สุวรรณไว้ พร้อมกับได้มีการรุมประชาทัณฑ์ จนนายพงษ์สุวรรณได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาล ต.เวียงมอก นำส่งรักษาที่ รพ.เถิน  เบื้องต้นพบว่าบริเวณกรามหัก ศีรษะและใบหน้าบวมปูดทั้งหมด  ล่าสุดยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ชั้น 4 รพ.เถิน  และใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา  โดยแพทย์จะทำการสแกนสมองอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผกก.สภ.เวียงมอก กล่าวว่า  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพงษ์สุวรรณ เคยไปทำงานต่างประเทศ มีเมียเป็นคนอีสาน มีลูก 1 คน แยกทางกันเมียเอาลูกไปเลี้ยง จากนั้นนายพงษ์สุวรรณจึงกลับมาบ้านเกิด โดยมาหาแม่ของ น.ส.นันทรัตน์ เพราะเป็นญาติกัน ( แม่ของนายพงษ์สุวรรณเป็นยายของ น.ส.นันทรัตน์) เลยซื้อที่ดินปลูกบ้านอยู่ข้างบ้านกัน แต่ยังไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และมาชอบพอ น.ส.นันทรัตน์ โดยพยายามตื้อมาแล้วหลายครั้งจนแน่ใจว่าตื้อไม่สำเร็จ จึงขู่ว่าจะฆ่าให้ตาย  น.ส.นันทรัตน์ เลยเอาเรื่องมาบอกให้พี่สาวทราบ แต่ไม่คิดว่านางพงษ์สุวรรณจะก่อเหตุจริง และก่อนที่จะเกิดเหตุนายธนัช จองมล พ่อของ น.ส.นันทรัตน์ ก็เคยเห็นผู้ต้องหาแวะเวียนมาแถวหน้าบ้านอยู่บ่อยครั้ง คาดว่าจะมาดูลาดเลาว่าผู้ตายเดินทางกลับมาหรือยัง เมื่อพบว่ากลับมาแล้ว จึงเดินเข้าไปก่อเหตุยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ก่อนจะโดนรุมประชาทัณฑ์จนสาหัส

ด้านนายพงษ์สุวรรณ ยังไม่สามารถให้การใดๆได้ ยังนอนอยู่ในห้องไอซียู  โดยได้ให้เจ้าหน้าที่คอยสับเปลี่ยนกันเฝ้าดูอยู่  พร้อมกันนี้มอบให้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดลำปาง ออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หากพ้นขีดอันตรายแล้ว จะต้องนำตัวนางพงษ์สุวรรณไปทำการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   

ต่อมาวันที่ 11 ก.ค.60   พ.ต.ท.ปิยพงษ์ บ้านคุ้ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เวียงมอก เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.พชร ไชยวงค์ รอง สว.(สอบสวน) ดำเนินการขออนุมัติศาลจังหวัดลำปาง ออกหมายจับนายพงษ์สุวรรณ ติ๊บปะสอน  มือปืนรายนี้แล้ว  3 ข้อหา  คือ  1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  2.มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และ3. พกพาอาวุธปืน โดยไม่มีใบอนุญาต ไปในไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ   ส่วนอาการของนายพงษ์สุวรรณนั้น จากที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ รพ.ทราบว่า  นายพงษ์สุวรรณยังไม่ได้สติ และยังคงต้องอยู่ในห้องไอซียูโดยใช้เครื่องช่วยหายใจ  ถือว่ายังไม่พ้นขีดอันตราย อาการเป็นตายเท่ากัน  


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1137 วันที่ 14 - 20 กรกฎาคม 2560)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์