วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

แม่เฒ่าร่ำไห้เฝ้าศพลูกสาวสำลักข้าวตาย


จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 60   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิตภายในบ้าน หมู่บ้านกล้วยกลาง ม. 1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง  จ.ลำปาง   หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.มานพ มะโนริ  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร  แพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 113 หมู่ 1  ซึ่งสร้างเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆพอพักอาศัยได้ ด้านในพบศพหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ สภาพเสื้อเปรอะเปื้อนไปด้วยเมล็ดข้าว ทราบชื่อต่อมาคือ นางมาย สวัสดี อายุ 63 ปี   โดยบริเวณด้านหน้าประตูมีหญิงชรานั่งร้องไห้อยู่ เป็นภาพที่สลดใจแก่ผู้พบเห็น เมื่อเข้าไปสอบถามทราบว่าชื่อ นางค่าย อายุ 80 ปี เป็นมารดาของผู้เสียชีวิต

ด้านญาติ ให้การว่า  ผู้เสียชีวิตได้พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว โดยบ้านที่อยู่อาศัยทางเทศบาลเมืองเขลางค์นครได้สร้างไว้ให้ เพราะเป็นคนยากจน ทุกเช้าจะมีญาตินำอาหารมาส่งให้อยู่ตลอด  และวันนี้ก็นำมาส่งไว้ให้เช่นกัน ก่อนที่ญาติจะกลับไปทำงาน กระทั่งช่วงสายเพื่อนบ้านได้ผ่านมาพบนางมายนอนเสียชีวิตอยู่ที่ปากประตูบ้านแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ   เบื้องต้น คาดว่าขณะที่นางมายรับประทานอาหารได้เกิดสำลักอาหาร พยายามตะเกียกตะกายออกนอกบ้าน แต่ก็ไม่สามารถร้องเรียกใครได้  จึงเสียชีวิตอยู่บริเวณปากประตูบ้านดังกล่าว

พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ได้มอบเงินทำบุญร่วมค่าทำศพ โลงศพ ผ้าห่อศพ และพระปลัดอานุภาพ วัดห้วยหล่อ นาถสีโล ได้ร่วมบุญส่งมอบผ้าไตร ให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้ต่อไป ทางญาติซาบซึ้งและได้กล่าวคำขอบคุณทั้งน้ำตา


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1137 วันที่ 14 - 20 กรกฎาคม 2560)
            
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์