วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เจาะใจ 'สุนี' ลุยธุรกิจ ทิ้งเก้าอี้ อบจ.ปริศนาคัมแบ็ค

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting
  
เมื่อวันที่ 17 ก.ค.60 ที่ผ่านมา นางสุนี สมมี  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางด้วยตนเอง เพื่อลาออกจากตำแหน่งนายกฯ หลังจาก คสช.มีคำสั่งให้ นายก อบจ.ลำปาง ระงับการปฏิบัติราชการในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดำรงตำแหน่งอยู่เป็นการชั่วคราว โดยไม่ได้รับค่าตอบแทน ตั้งแต่มีคำสั่งวันที่ 25 มิ.ย.58 เป็นต้นไป   ทางนายเกรียงเดช สุทธิภักติ รองนายก อบจ.ลำปาง จึงรักษาการในตำแหน่งนายก อบจ.แทนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา  ซึ่งหลังจากที่นางสุนี ยื่นหนังสือลาออก  มีผลให้นายเกรียงเดช จึงต้องออกจากตำแหน่งรองนายก อบจ. และรักษาการนายก อบจ.ทันที รวมระยะเวลาทำหน้าที่แทนนายก อบจ.  2 ปี

นายเกรียงเดช สุทธภักติ  กล่าวว่า ไม่ทราบมาก่อนว่านางสุนี จะยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง อยู่ๆก็ลาออกเลย วันจันทร์ยังมาทำงานตามปกติมาทราบเรื่องก็วันอังคารแล้ว

นางสุนี สมมี  อดีต นายก อบจ.ลำปาง เปิดเผยกับลานนาโพสต์ว่า เหตุผลที่ยื่นหนังสือลาออก อย่างที่ทราบกันว่าตนเองมีธุรกิจที่จะต้องทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการบริหารทีมฟุตบอลลำปางเอฟซี  โรงบ่มยาสูบ และทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่กรุงเทพฯ ช่วงนี้ก็ต้องเดินทางไปมาลำปาง-กรุงเทพฯตลอด  จึงลาออกเพื่อมาทำธุรกิจอย่างเต็มที่ 

อีกเหตุผลหนึ่งเป็นเพราะทราบดีว่าคงไม่ได้กลับเข้าไปนั่งในตำแหน่งนายก อบจ.อีก หลังจากที่โดน ม.44  ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุผลที่โดนดองเพราะอะไร เนื่องจากเรื่องเก่าที่เคยถูกร้องเรียนก็ยุติไปแล้วตั้งแต่ปี 53   รวมถึงเรื่องมะเยาหินก็จบไปแล้วมีคำสั่งยุติตั้งแต่ปี 57   ช่วงที่ผ่านมา ที่ยังไม่ลาออก เพราะรอดูท่าทีของ คสช.อยู่ รวมทั้งเปิดโอกาสให้รองนายกฯได้ทำงานมา 2 ปีแล้ว  ตั้งแต่ถูกสั่งพักงานก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเรื่อง อบจ.เลย เพราะไม่อยากให้คนข้างในรู้สึกว่ามีนายกฯเงาอยู่ จึงออกจากตรงนั้นให้เขาทำงานกันเองอย่างเต็มที่ ซึ่งนานพอสมควร   และทาง คสช.ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ   จึงไปปรึกษากับผู้ใหญ่ว่าจะลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งทางผู้ใหญ่ท่านก็ไม่ได้คัดค้านอะไร เลยไปยื่นหนังสือที่หน้าห้องผู้ว่าฯ ไม่ได้เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตอะไร

เมื่อสอบถามถึงการลงเลือกตั้งในสมัยหน้า  นางสุนี กล่าวว่า  เรื่องอนาคตตอนนี้ยังไม่ได้คิด อยากทำงานตัวเองให้ดีก่อน อยู่ที่ผู้ใหญ่จะตัดสินใจ ตอนนี้ออกมาแล้วสบายใจมาก รอเลี้ยงหลานชายจะคลอดในเดือนหน้านี้  จะปั้นให้เป็นนักฟุตบอลกองหน้าให้ได้  


 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1139 วันที่ 21 - 27 กรกฎาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์