วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ทะเลาะเมียเก่าคว้าไม้ฟาดดับยืนรอมอบตัว

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

อดีตสามีภรรยา ทะเลากันเรื่องสวนกาแฟ อ้างเมียจะใช้มีดฟัน จึงคว้าท่อนไม้ตีสวนไป 3 ครั้ง จนเสียชีวิตคาที่  จากนั้นไปบอกให้พ่อตนเองทราบ พ่อบอกไม่ต้องหนีเป็นลูกผู้ชายทำต้องรับผิด จึงยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ก.ค. 60  พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.งาว  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านปากบอก หมู่ 6  ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.งาว  ทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.สส.  เจ้าหน้าที่สืบสวน  แพทย์เวรโรงพยาบาลงาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภองาว 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นกระท่อมไม่มีเลขที่ พบศพหญิงนอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างกระท่อม ในสภาพถูกตีบริเวณใบหน้ามีแผลฉกรรจ์ เลือดอาบ  ทราบชื่อคือ นางพรนภา ขวัญธนชุลี  อายุ 41 ปี  ชาวบ้าน ต.บ้านร้อง อ.งาว   และพบท่อนไม้ฟืน ยาวประมาณ 70 ซ.ม. เปื้อนเลือด พร้อมกับมีดถางหญ้ายาวกว่าครึ่งเมตร ตกอยู่ข้างศพ  โดยชายผู้ก่อเหตุยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวัธนพงศ์  กำธรเจริญนิติกุล อายุ 44 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 12 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  ได้สารภาพว่าตนเองได้ใช้ท่อนไม้ฟืนตีนางพรนภา จนเสียชีวิต

นายวัธนพงศ์ ให้การว่า  ตนเองและนางพรนภาได้หย่าร้างกันมาประมาณ 1 เดือนเศษแล้ว โดย เวลา 09.00 น.  ตนได้พาคนงานมาตัดหญ้าบริเวณสวนกาแฟใกล้กับกระท่อมที่เกิดเหตุ ก็เห็นนางพรนภาขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่กระท่อมเพื่อจะถางหญ้าสวนกาแฟ  จึงได้บอกไปว่าสวนกาแฟเป็นของตนไม่ต้องมายุ่งเกี่ยว เพราะเลิกรากันไปแล้ว ตนเองได้จ่ายเงิน 1 แสนบาท และข้าวเปลือก 15 กระสอบ เพื่อเป็นค่าหย่าร้างให้กับนางพรนภาไปแล้ว จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น 

นายวัธนพงศ์  ยังอ้างว่า ขณะที่ตนกำลังไปล้างมือที่ถังน้ำข้างกระท่อม นางพรนภาได้เดินมาหา พร้อมกับถือมืดดายหญ้าเงื้อจะฟันใส่ตนเอง เมื่อเห็นว่าจะถูกทำร้ายจึงคว้าไม้ฟืนท่อนที่วางอยู่ใกล้ๆ ตีไปที่คางของนางพรนภา ทำให้ล้มลงนอนหงาย  จึงได้เข้าไปตีซ้ำที่หัวอีก 2 ครั้ง จนนางพรนภาแน่นิ่งไป  หลังก่อเหตุจึงไปบอกพ่อของตนที่นั่งอยู่ในกระท่อม ว่าใช้ท่อนไม้ตีนางพรนภาเสียชีวิต  ซึ่งพ่อของตนก็ได้บอกว่าไม่ต้องหนี เป็นลูกผู้ชายทำผิดก็ต้องยอมรับ จึงได้ไปแจ้งกับ ร.ต.ต.อร่าม ชมชื่น หัวหน้าตู้ยามผาแดง ซึ่งรู้จักกัน  และยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนายวัธนพงศ์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ซึ่งนายวัธนพงศ์รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1140 วันที่ 4 - 10 สิงหาคม 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์