วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เดินผ่านรังต่อหนุ่มถูกรุมต่อยจุกอกหมดสติ

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

ต่อหัวเสือรุมต่อยหนุ่มคนงาน ขณะจูงม้าออกไปกินหญ้า วิ่งมาร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนจะหมดแรงและหมดสติ  กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำส่ง รพ.

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น วันที่ 22 ส.ค.60  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านต้นธงชัย หมู่ 1 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ว่ามีคนถูกต่อหัวเสียต่อยได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรีบประสาน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 168/3 หมู่ที่1 บ้านต้นธงชัย  พบกับเจ้าของบ้านได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปดูสภาพของคนงานชาย ซึ่งนอนสลบอยู่หน้าบ้านพัก  ตรวจสอบบริเวณศีรษะและหลังหู พบมีร่องรอยการถูกแมลงกัดต่อยหลายจุด มีลักษณะบวมแดง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการตรวจวัดชีพจร และนำตัวส่งโรงพบาบาลอย่างเร่งด่วน ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายเชาว์ชาญ จรุงวัฒนทรัพย์ อายุ 34 ปี ราษฎร หมู่ 2 ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเชาว์ชาญ ได้ทำงานเป็นคนเลี้ยงม้า ดูแลทำความสะอาดคอกม้าที่บ้านหลังดังกล่าว ขณะที่กำลังจะนำม้าออกไปเลี้ยงกินหญ้า ก็พบว่าถูกแมลงรุมต่อยที่ศีรษะหลายแห่ง นายเชาว์ชาญ ได้วิ่งมาหน้าบ้านและร้องบอกว่าโดนต่อหัวเสือต่อย จากนั้นได้ล้มตัวลงนอนร้องครวญครางอยู่สักหนึ่ง ก่อนจะเริ่มไม่รู้สึกตัวและสลบไป 

และเมื่อไปตรวจสอบบริเวณหลังบ้าน ก็พบว่ามีรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่อยู่ที่ต้นจามจุรี ซึ่งไม่สูง

จากพื้นมากนัก คาดว่าขณะที่นายเชาว์ชาญเดินผ่านรังต่อ จึงได้ถูกรุมต่อยจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1143 วันที่ 25 - 31 สิงหาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์