วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ขนยา3.9ล้านซุกช่องลับรถเย็นขยายผลได้อีก3

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

ตำรวจ ปปส.ตามล่าขบวนการขนยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 3.9 ล้านเม็ด ซ่อนในรถบรรทุกห้องเย็น พยายามขับหลบเลี่ยงด่าน ก่อนถูกคุมมาเอ็กซเรย์ที่ด่านแม่พริก พบดัดแปลงด้านหลังรถเป็นที่ซ่อนยาบ้า  ปปส.นำตัวเข้ากรุงเทพฯ ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการได้อีก 3 คน ใน จ.นนทบุรีเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 19 ส.ค.60  เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด (ปปส.)  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ร่วมกันสกัดจับรถรถบรรทุกหกล้อสีขาว ยี่ห้อมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน 1 ฒฬ 1134  กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถห้องเย็นด้านหลังเป็นตู้ปิดประตูแน่นหนา โดยรถคันดังกล่าวได้วิ่งผ่านเส้นทางในเขตหมู่บ้านแม่ปุ ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จ.ลำปาง เป็นทางลัดในหมู่บ้านที่จะเข้าสู่ จ.ตากได้  จากการตรวจสอบพบว่าคนขับรถเป็นชาย 1 ราย แสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ ปปส.จึงได้คุมรถคันดังกล่าว มาเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ที่ด่านตรวจ สภ.แม่พริก ถ.พหลโยธิน ต.พระบาทวังตวง

ทั้งนี้ จากการเอ็กซเรย์ พบสิ่งผิดปกติอยู่บริเวณด้านหลังรถ เจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูห้องเย็นด้านหลังดู แต่กลับไม่พบอะไร แต่เมื่อนำเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ พบว่ามีกระสอบขนาดใหญ่วางทับซ้อนกันกว่า 20 กระสอบ ชิดอยู่ด้านในสุด ดังนั้นจึงได้ทำการรื้อค้นห้องเย็นด้านหลังซึ่งมีการดัดแปลงเป็นช่องลับ กระทั่งพบกระสอบซุกซ่อนอยู่จำนวน 26 กระสอบใหญ่  เมื่อเปิดกระสอบดูภายในพบห่อยาบ้าทั้งหมด 149 มัด  ตรวจนับได้ 3,896,000 เม็ด  จึงคุมตัวชายคนขับรถไว้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวรพงศ์ ฤชาจิรกิจ อายุ 64 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 91/235 หมู่ 9 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  จากนั้นเจ้าหน้าที่ ปปส.ได้คุมตัวชายคนดังกล่าวพร้อมของกลางทั้งหมดไปทำการสอบสวนด้วยตัวเอง และขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการที่ จ.กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นทราบว่า นายวรพงศ์ ได้ลักลอบขนยาบ้ามาแล้ว 3 ครั้ง  ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 และถูกจับได้ โดยจะนำยาบ้าไปส่งที่พุทธมลฑลสาย 4 กรุงเทพมหานคร  เพื่อนำยาไปพักไว้ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. ได้ขยายผล นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังขยายผลสืบทราบว่าบ้านพักหลังดังกล่าว ถูกใช้เป็นสถานที่พักยาเสพติดที่ส่งมาจากพื้นที่ภาคเหนือ ก่อนส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้  จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้เพิ่มอีกจำนวน 3 คนด้วยกันสำหรับการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. ได้รับแจ้งว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าล็อตใหญ่จากพื้นที่ภาคเหนือไปส่งทางภาคใต้ จึงได้นำกำลังเข้าติดตามตรวจสอบ ตามเส้นทางที่กลุ่มขบวนการค้ายาใช้หลบเลี่ยงด่านตรวจ โดยวิ่งลัดเลาะไปตามในถนนหมู่บ้าน ตั้งแต่เส้นทางสาย อ.ลี้ จ.ลำพูน เข้ามายัง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง สามารถที่จะลัดเลาะไปถึง อ.แม่พริก จ.ลำปาง และทะลุออกไป จ.ตากได้  โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางในหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง และจับกุมกลุ่มลักลอบขนยาเสพติดได้อยู่บ่อยครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1143 วันที่ 25 - 31 สิงหาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์