วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

คุกกี้ผักเชียงดา ของหวานมีประโยชน์

จำนวนผู้เข้าชม

เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ของสมุนไพรไทยมากมาย สร้างอาหารที่ดีแก่โลกนี้อย่างไม่มีขีดจำกัด ลำปางเองก็ไม่ธรรมดากับเขา เพราะขนมอร่อยอย่าง คุกกี้เชียงดา มาวางขายที่งาน Farm Fresh Fest 2017เซ็นทรัลลำปาง (ช่วงวันที่ 10-14 ส.ค.2560) ขนมคุกกี้หน้าตาดี มีผักปะปนอยู่ในเนื้อขนม ทำให้ดูมีอะไรมากกว่าคุกกี้ที่เห็นตามท้องตลาด

คุณป้าฉันทนา จันทร์ยอด ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปและถนอมอาหาร ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านใหม่นาแขม อ.แม่เมาะ บอกว่า สูตรขนมนี้ได้มาจาก ผลงานวิจัยด้านอาหารของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ซึ่งพัฒนาให้ชาวบ้านใหม่ในกลุ่มวิสาหกิจฯได้เรียนรู้และลงมือทำคุกกี้เพื่อสุขภาพที่มีส่วนผสมของผักเชียงดา ด้วยการเก็บใบผักเชียงดามาล้าง ตากแห้ง และคั่วกระทะไฟกลางๆ จนแห้งสนิทเป็นเหมือนชา เอามาบดเป็นส่วนผสมคุกกี้ ในราคากิโลกรัมละ 300 บาท

“เราจะเก็บผักเชียงดาใบที่ 3-4 เท่านั้น เพราะมีสรรพคุณทางยาที่มีงานวิจัยเป็นที่ยอมรับในเรื่องของการลดน้ำตาลในเลือด และสรรพคุณอื่นๆมากมาย ดังนั้นขนมคุกกี้ที่เราทำก็จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ตลาดคนรุ่นใหม่ก็ยังทานได้อร่อยไม่แพ้คุกกี้ทั่วไป”


สนใจอุดหนุนมาลองทานหรือสั่งซื้อไปขาย ก็ โทรหาคุณป้า ฉันทนาได้ที่เบอร์ 085-708-6441 คุณป้ายินดีรับทำตามออเดอร์ นอกจากนี้ยังมีคุกกี้มะขาม คุกกี้ธัญพืชใส่งาให้คอขนมหวานได้กินอีกด้วย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1141 วันที่ 11 - 17 หสิงหาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์