วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

ไฟไหม้บ้านหรูเสี่ยไฟแนนซ์หอบลูกหนีระทึก

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

พระเพลิงพิโรธ เผาบ้านทรงไทยหลังงาม เจ้าของบริษัทไฟแนนซ์ชื่อดังขณะพักผ่อนนอนหลับอยู่กับครอบครัว ต้องรีบพาลูก 7 ขวบ กับ 1 ขวบพร้อมภรรยาหนีตายออกจากบ้านโดยไม่ทันคว้าของมีค่าออกมาด้วย ผลบ้านทั้งหลังวอดในกองเพลิงเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ส่วนภรรยาสาวเพราะความตกใจโดดหนีออกทางหน้าต่างได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า

เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 21 ก.ย.60 พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน สว(สอบสวน) สภ.เขลางค์นครรับแจ้งรับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 308/2 ม.7 บ้านป่าแลว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวนร่วมกับ พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทยหลังใหญ่สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง (เฮือนพิชยา)โดยที่ไฟกำลังโหมไหม้บ้านอย่างรุนแรงโดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองเขลางค์นครรวม 5 คันกำลังระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านทรงไทยหลังเล็ก ซึ่งเป็นเรือนบริวารล้อมรอบเรือนหลังใหญ่อยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ และเจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยกว่า 30 นายกำลังช่วยกันอย่างสุดความสามารถ โดยใช้เวลากว่าชั่วโมงครึ่งจึงสามารถดับไฟเอาไว้ได้ แต่บ้านทรงไทยหลังงามก็มอดไหม้เสียหายไปหมดทั้งหลัง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรถตู้ รถยนต์หรูอีก 6 คัน ที่จอดเรียงรายอยู่ในโรงรถข้างตัวบ้านถูกความร้อนของเปลวเพลิงจนได้รับความเสียหายไปด้วย 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายนันทวัฒน์ พิชยาพันธ์ อายุ 54 ปี เจ้าของบริษัทไฟแนนซ์รายใหญ่ในจังหวัดลำปาง และยังเคยเป็นเจ้าของสถานบันเทิงชื่อดัง ไฮไลท์ ที่โด่งดังเป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มวัยรุ่นและนักท่องราตรีทั้งใน จ.ลำปาง และ จ.เชียงใหม่ อีกด้วย

นายนันทวัฒน์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่กับครอบครัวบนชั้นสองของตัวบ้าน ก็ต้องตกใจตื่นขึ้นมากระทันหันเมืองได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนร้องบอกว่าไฟกำลังไหม้บ้าน ด้วยความตกใจจึงรีบปลุกภรรยาคือ น.ส.จิรวรรณ วงษ์ลังกา อายุ 29 ปี ให้ลุกขึ้น จากนั้นตนเองก็รีบอุ้มลูกน้อยวัย 7 ขวบ และ 1ขวบครึ่งหนีให้ห่างจากตัวบ้าน ส่วนภรรยานั้นก็อยู่ในอาการตกใจจนปีนออกทางหน้าต่างกระโดดลงมาจากชั้นสอง ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่เท้าทั้งสองข้าง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นตนเองก็ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรกันแน่ เพราะเมื่อตกใจตื่นขึ้นมาก็พบว่าไฟกำลังไหม้ใกล้ห้องนอนเข้ามาทุกทีจึงต้องรีบพาครอบครัวออกมาให้เร็วที่สุด โดยที่ไม่ทันจะได้คว้าทรัพย์สินของมีค่าออกมาด้วยแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาทำการตรวจสอบต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1147 วันที่ 22 - 28 กันยายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์