วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

ต้นไม้ใหญ่ล้มทับพ่อ-ลูกตายสลด

จำนวนผู้เข้าชม .

สุดสลด พ่อขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งลูกสาวและหลานสาว วัย 11 ปี ไปโรงเรียน ระหว่างถูกต้นไม้ล้มทับรถ พ่อเสียชีวิตคาที่ ส่วนลูกและหลานอาการสาหัส  ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล รวม 3 ศพ

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 60 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุต้นไม้ล้มทับชาวบ้าน มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บสาหัส  บริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านแม่ต๋อมนอก-แม่ต๋อมใน ก่อนถึงสะพานข้ามลำน้ำแม่ต๋อม  ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  จึงรีบประสาน ร.ต.อ.นิยม วงค์ครองศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ซ้อน แพทย์เวรโรงพยาบาลเมืองปาน  เจ้าหน้าที่ อปพร.ต.หัวเมือง เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ การเดินทางต้องใช้เวลาพอสมควรเนื่องจาก จุดเกิดเหตุเป็นหมู่บ้านที่อยู่ห่างจากตัวเมืองหลายสิบกิโลเมตร เมื่อไปถึงพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันตัดต้นไหม้ใหญ่ เพื่อเคลียร์เส้นทางแล้ว โดยพบร่องรอยซากรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิ สีดำ หมายเลขทะเบียน 195 ลำปาง สภาพพังยับเยิน  ริมถนนพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ โดยชาวบ้านได้ใช้ผ้าคลุมศพเอาไว้ สอบถามทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสุกิม บุญตู้ อายุ 57 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 8 ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองปานไปก่อนหน้านี้แล้ว  คือ ด.ญ.ทิวาพร บุญตู้ อายุ 11 ปี  และ ด.ญ.จารุวรรณ ยาง อายุ 11  ปี

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายสุกิม ผู้ตาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อพา ด.ญ.ทิวาพร บุตรสาวของตน และด.ญ.จารุวรรณ หลานสาว ไปส่งที่โรงเรียน แต่ระหว่างทางขณะขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุ ต้นไม้ขนาดใหญ่ และยาวกว่า 5 เมตร ได้ล้มลงพาดกลางถนน และทับรถจักรยานยนต์ของนายสุกิมที่ขี่ผ่านมาพอดี เป็นเหตุให้นายสุกิมเสียชีวิตคาที่ ส่วนลูกสาวและหลานสาว ก็ถูกต้นไม้ทับได้รับบาดเจ็บสาหัส  ชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงช่วยนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำชุมชน เกณฑ์คนเข้ามาตัดต้นไม้ เพื่อนำศพของนายสุกิมออกมา

ต่อมา ร.ต.อ.นิยม วงค์ครองศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) ได้รับแจ้งว่า ด.ญ.ทิวาพร บุญตู้ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่ รพ.เมืองปาน และ ด.ญ.จารุวรรณ ยาง  ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ลำปาง เสียชีวิตลงเช่นกัน สร้างความสลดใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1145 วันที่ 8 - 14 กันยายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์