วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ล่อซื้อยาบ้าคาผ้าเหลืองขายทางไลน์

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

บุกรวบคาผ้าเหลือง พร้อมยาบ้าเกือบ 400 เม็ด สารภาพสั่งซื้อและขายผ่านทางแอพพิเคชั่นไลน์ ขายมานานแล้ว  จนมุมเพราะตำรวจจับตัวผู้ซื้อรายย่อยได้ และซัดทอดมาถึง จึงล่อซื้อถึงในวัด

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่  18 ต.ค.60 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดกก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.ปฏบัติราชการ  กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ร่วมกับ พ.ต.ต.ทองพูล โพธินาค สว.สส.สภ.แม่ทะ  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ให้สายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าผ่านทางแอพพิเคชั่นไลน์  จากนายยศพัฒน์  รัชนีกรไกรลาศ อายุ  37 ปี  หรือ พระอาท ไม่ทราบฉายา เป็นชาว จ.ภูเก็ต   หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัวนายนิรันทร์ คำวงศ์  ชาว อ.แม่ทะ ได้พร้อมยาบ้า 10 เม็ด จึงได้นำตัวไปสอบสวนขยายผล กระทั่งนายนิรันทร์สารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจาก พระอาท ไม่ทราบฉายา  ซึ่งเป็นพระลูกวัด อยู่ที่วัดศรีอ้วน หมู่ 3 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยแต่ละครั้งจะทำการซื้อผ่านไลน์ ครั้งละ 200 เม็ด เป็นเงิน 12,000 บาท  และจะนัดมารับยาบ้าที่วัดศรีอ้วน แต่ต้องโอนเงินมัดจำครึ่งหนึ่งก่อน  ส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้ไปจ่ายตอนรับยา

เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนให้นายนิรันทร์ ทำการล่อซื้อยาบ้าที่พระอาท กระทั่งมีการนัดรับยากันที่วัดดังกล่าว เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มอยู่ ก่อนถึงวัดศรีอ้วน ได้ให้นายนิรันทร์ทักไลน์ไปหาพระอาท นัดแนะเอายาบ้ามามอบให้บริเวณศาลาข้างวัด  จากนั้นได้วางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมตัวเป็นนายนิรันทร์เดินทางไปรับยาบ้า  โดยมีเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งควบคุมตัวนายนิรันทร์ไว้ และอีกชุดหนึ่งซุ่มสังเกตอยู่ห่างๆ  สักพักได้มีพระเดินถือกระติกน้ำออกมา  เจ้าหน้าที่ชุดที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมทันที  ส่วนพระก็ดิ้นรนพยายามหลบหนีแต่ไม่รอด จึงให้นายนิรันทร์มาชี้ตัวว่าเป็นพระอาทจริง พร้อมกับนำหลักฐานการพูดคุยผ่านทางไลน์ และหลักฐานการโอนเงินล่อซื้อยาบ้ามาเป็นหลักฐาน

 จากการตรวจค้นในกระติกน้ำ พบถุงขนมขบเคี้ยว 1 ถูก ภายในมีซองพลาสติกแบบรูดปิดสีดำอยู่ พบยาบ้าเม็ดสีส้มจำนวน 200 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งพระครูสิริชัยพิพัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่ทะ เจ้าอาวาสวัดศรีอ้วน  เข้าร่วมตรวจสอบด้วย  ก่อนนำตัวพระอาทไปตรวจค้นบนกุฏิ  และพบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋าอีก189 เม็ด    จึงได้นำตัวพระอาทไปให้ พระครูสิริชัยพิพัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่ทะ เจ้าอาวาสวัดศรีอ้วนทำการลาสิกขา

นายยศพัฒน์   สารภาพว่าจะสั่งซื้อยาบ้าผ่านทางเฟซบุ๊คและทางไลน์ จากเอเย่นต์ยาบ้าคนหนึ่ง สั่งยาบ้ามาครั้งละ200-400 เม็ด แต่ไม่เคยเห็นหน้าเอเย่นต์ โดยก่อนที่จะนำยาบ้ามาส่ง จะให้ลูกน้องมาเอาเงินก่อนแล้วเอเย่นต์ก็จะนำยาบ้ามาโยนทิ้งไว้ตามบริเวณวัด จากนั้นนำยาบ้ามาขายต่อครั้งละ200 เม็ดก่อนจะมาถูกจับดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวส่งดำเนินคดี ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป


 (หนังสิอพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1151 วันที่ 20 - 26 ตุลาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์