วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อินทราเอาท์เลทแฟร์ รวมพลคนเลิฟเซรามิก

จำนวนผู้เข้าชม .

เมื่อเข้าสู่หน้าหนาวหลายจังหวัดในภาคเหนือของไทย ก็จะกลายเป็นหมุดหมายที่ทั้งคนไทยและต่างชาติต่างอยากขึ้นเหนือมาสัมผัสอากาศเย็นๆช่วงปลายปี จังหวัดลำปางก็เช่นกัน เมื่อผู้ว่าฯลำปาง ปักธง สโลแกน “ลำปางปลายทางฝัน” เป็นเส้นทางที่ต้องแวะไม่ใช่แค่ทางผ่านไปถึงเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน พะเยา แพร่ ตาก

เส้นทางถนนสายเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 1 และเส้นทางเชื่อมเอเชีย R3A ต้องผ่านลำปาง สิ่งหนึ่งที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้คนแวะ คือ เซรามิก เพราะที่นี่เป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมเซรามิกส่งออกใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในช่วงเดือนต้นธันวาคมของทุกปีมีงานเซรามิกแฟร์ ที่ลำปาง โดยทุกโรงงานจะนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษ และยังมีสินค้าส่งออกบางส่วนออกมาขายให้คนท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสซื้อสินค้าส่งออกราคาในประเทศ

อินทราเซรามิก โรงงานเครื่องปั้นดินเผาแบบเพ้นท์ลายที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของลำปาง  ฝีไม้ลายมือการออกแบบชิ้นงาน และการยึดแนวของเซรามิกเทคนิคเพ้นท์ลายใต้เคลือบแบบดั้งเดิม ใส่สีสันอารมณ์ และตอบโจทย์การใช้สอยเครื่องใช้ในครัวเรือนตกแต่ง และของใช้บนโต๊ะอาหาร ตามยุคสมัยลงไป สร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่าง นอกจากนี้ยังมีโชว์รูมของโรงงาน หรือเรียกว่า Outlet ที่รวบรวมเอาสินค้าทุกแบบที่โรงงานอินทราผลิต รวมถึงรวบรวมสินค้าคุณภาพดีของลำปาง และในท้องถิ่นภาคหรือเอามาจำหน่าย ให้นักท่องเที่ยวที่มาลำปางเลือกซื้อหาถึง 2 สาขา คือสาขาดอยพระบาท(โรงงาน) และสาขา ห้างฉัตร ติดถนนไฮเวย์ เส้นทางลำปาง-เชียงใหม่ ซึ่งหนาวนี้อินทราเซรามิก วางแผนการจัด “อินทราเอาท์เลทแฟร์” ที่ อินทราเอาท์เลท สาขาห้างฉัตรเป็นครั้งแรก

อาณัติ นภาวรรณ  กรรมการบริหาร บริษัท อินทราเซรามิค จำกัด เผยว่า ในปีนี้อินทราเซรามิก จะนำสินค้าที่จำหน่ายในเอาท์เลทกว่า 1,000 รายการ ออกมาลดราคาจากราคาปกติเพื่อให้เป็น มหกรรมลดราคาสินค้าแบบงานแฟร์จริงๆ โดยมีสินค้าเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 5 บาท ไปจนถึงสินค้าส่งออก และสินค้าคุณภาพ ซึ่งลดราคามากกว่า50 %  พิเศษสุดๆตรงที่บางรายการลดราคามาถึง 80% ด้วยเช่นกัน โดยจะจัดในวันที่ 1-17 ธันวาคม 2560 บนพื้นที่บริเวณกว่า 180 ตารางเมตร

“ภาพรวมของอุตสาหกรรมเซรามิกช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ค่อนข้างแย่ ยิ่งปีนี้ถือว่าตกต่ำมากที่สุดตั้งแต่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ อาจจะเป็นเพราะหลายปัจจัย ทั้งทางเศรษฐกิจโดยรวมของโลก และของประเทศไทย ถดถอยลง  แต่ก็ในปี 61 ผมเชื่อว่าจะดีขึ้น เพราะขณะนี้มีสัญญาณเชิงบวกที่ดีในทางเศรษฐกิจว่าจะมีแนวโน้มขยับตัวขึ้น ดรรชนีการซื้อขายหุ้นก็เริ่มดีขึ้น การเมืองก็เริ่มมีสัญญาณของการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นในเร็วๆนี้ และช่วงนี้ก็เป็นไฮซีซัน นักท่องเที่ยวและคนไทยเองก็เริ่มมีกำลังออกเที่ยวจับจ่ายใช้สอยตามฤดูกาล อินทราเอาท์เลทเราก็เจอภาวะเงียบๆตามฤดูการแต่ไม่มาก ก็ยังมีนักท่องเที่ยวมาไม่ขาดสาย”

ส่วนแนวทางการตลาดในแง่ของการออกงานแสดงสินค้า นั้น คุณอาณัติกล่าวว่า ปกติแล้ว อินทราเซรามิกไปร่วมงานแสดงสินค้าทั่วไป รวมถึงงานลำปางเซรามิกแฟร์ที่ลำปางจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพียงแต่ปีนี้เราลองมาจัดงานแฟร์ของเราเอง และนอกจากนี้อินทราเซรามิกก็ไปร่วมงานแสดงสินค้าแบบโรดโชว์ที่จัดโดยจังหวัดลำปางแต่ก็ได้แต่ไปโชว์สินค้าแต่การได้ออเดอร์มานั้นยังไม่มากอย่างที่คาดหวังไว้

ปีนี้จึงเป็นปีแรกที่เราจัดงานแฟร์ของเราเอง  เพื่อสะดวกต่อการนำสินค้ากว่า 1,000 รายการออกมาลดราคา ง่ายต่อการจัดการพื้นที่ รวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการขนส่งยกของขึ้นรถ การจัดงานแฟร์ครั้งนี้ก็อาจจมีการเซอร์ไพร์ลูกค้าด้วยการจัดสินค้านาทีทองซึ่งก็กำลังวางแผนกับทีมงาน เพื่อให้งานแฟร์ของเราตอบโจทย์และสร้างความสุขความประทับใจให้แก่ลูกค้าให้มากที่สุด การเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาช๊อปปิ้งที่อินทราเอาท์เลทของเราจะช่วยกระตุ้นยอดขาย และสร้างการจดจำ มหกรรมงานแฟร์ที่เขาประทับใจในสินค้าและราคาพิเศษ หากประสบผลสำเร็จก็อาจจะจัดปีหน้าต่อไป

หลายคนอาจจะบอกว่างานแฟร์งานเซลล์เป็นแค่งานลดราคา ขายของถูก ของตกเกรด ของโล๊ะที่ไม่ได้คุณภาพ แต่ถ้ามางาน อินทราเอาท์เลทแฟร์ ที่สาขาห้างฉัตร อาจจะต้องเปลี่ยนความคิดนั้นไปเลยก็ได้ เพราะสินค้าทุกชิ้นที่อินทราเซรามิกเอามาลดราคา แต่คุณภาพสินค้าไม่ได้ลดไปด้วยเลย เอาชื่ออินทราเซรามิกเป็นประกัน

อินทราเอาท์เลทแฟร์ ณ เต้นท์ลานจอดรถ อินทราเอาท์ สาขาห้างฉัตร บนถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ กม.10  วันที่ 1-17 ธันวาคม 2560 เวลา 8.30-17.00 น. พลาดไม่ได้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1156 วันที่ 24 - 30 พฤศจิกายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์