วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ขึ้นเนินหลับในรถตู้ชนพ่วงญาติเจ็บนับสิบ

จำนวนผู้เข้าชม

ระทึกหนุ่มใหญ่ขับรถตู้พาญาติพี่น้องรวมกว่า สิบชีวิต จะไปรับลมหนาวที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างทางขับรถขึ้นเนินเขาที่ลำปางเกิดหลับในไปชั่วขณะผล พุ่งชนท้ายเทรลเลอร์อย่างจัง เจ็บหมดทั้งคันรถ สาหัส 1 รายติดคาซากรถใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงสามารถงัดร่างออกมาและรีบนำส่งรักษาทันที

เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 26 พ.ย. 60 พ.ต.ท.ชุมพร ธุรกิจ สว.(สอบสวน) สภ.สบปราบ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารชนท้าย รถบรรทุกพ่วงมีผู้บาดเจ็บนับสิบคน เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณ ถนนพลหลโยธิน ทางขึ้นเนินแม่กั๊ว ระหว่างกิโลเมตรที่ 623-664 ขาเข้าเมืองลำปาง เขตบ้านปงกา หมู่ 3 ต.แม่กั๊ว อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้เคียงให้การช่วยเหลือทันที

โดยในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้โดยสารโตโยต้าสีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ฮจ 4877 ชนอัดติดกับท้ายรถบรรทุกเทรลเลอร์ 22 ล้อหมายเลขทะเบียนพ่วง 70-4304 เชียงใหม่ โดยมีผู้บาดเจ็บนับสิบรายมีทั้งเด็ก ผู้หญิง ผู้ชาย รวมแล้ว 12 คน อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ เจ้าหน้าที่ ทหาร ร.17 พ.2 ประจำด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยประจำจุดอำเภอสบปราบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสบปราบและ กู้ภัย อบต.และเทศบาลในพื้นที่อำเภอสบปราบ ต่างเข้ามาช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บในครั้งนี้กันอย่างโกลาหล โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่จะมีบาดแผลฟกช้ำจากแรงกระแทกและถูกเศษกระจกบาด และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน ที่ติดภายในที่นั่งด้านหน้าข้างที่นั่งคนขับ เป็นชายในสภาพศีรษะแตก ขาหักติดคากับซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างและเร่งปฐมพยาบาล พร้อมทั้งใช้เครื่องช่วยหายใจแก่ผู้บาดเจ็บ เนื่องจากสภาพอาการสาหัสแต่ยังรู้สึกตัว โดยใช้เวลาในการงัดตัดถ่างกว่า 1ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บคนสุดท้ายออกมาได้ทั้งหมดก่อนจะเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที

 นายมาโนชน์ เกิดสมนึก ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี คนขับรถตู้ได้ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ว่า ตนเองได้นำญาติทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คือเด็ก 3 คน ผู้ใหญ่ 9 คน รวมทั้งหมด 12 คนเดินทาง ออกจากจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 22.00 น.คืนวันที่ 25 พ.ย.60 ที่ผ่านมา จุดหมายเพื่อไปพักผ่อนและรับลมหนาวที่จังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางขึ้นเนินเขาและมืดเป็นจังหวะที่ตนเองเผลอหลับตาไปแป๊บเดียวตกใจลืมตามาอีกทีเห็นท้ายรถพ่วงแล้ว แม้จะพยายามหักพวงมาลัยหลบไปทางขวา แต่ไม่ทันพุ่งชนอัดท้ายรถอย่างแรงจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อญาติที่อยู่ทางจังหวัดสุพรรณบุรีให้ทราบแล้ว 

ส่วนทางด้านคนขับรถเทรลเลอร์ คู่กรณี คือนายประยูร มูลเมือง ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ให้การว่าตนเองไปรับสิ้นค้าที่คลังสินค้าที่ กทม.มุ่งหน้าไปส่งสินค้าที่จังหวัดลำพูน โดยขับรถมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆได้ยินเสียงโครมท้ายรถตอนแรกนึกว่าตัวพ่วงหลุด จึงรีบจอดรถและลงไปดูกลับพบว่ามีรถตู้ติดคาท้ายและมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือเพื่อลำเลียงผู้บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าคนขับรถตู้หลับในซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1157 วันที่ 1 - 7 ธันวาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์