วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

หนุ่มวัยรุ่นซึมเศร้าบ่นมีคนจะมารับใช้เชือกผูกคอตาย

จำนวนผู้เข้าชม

หนุ่มวัยรุ่นลำปางคิดสั้น ใช้เชือกผูกคอตัวเองตายอย่างน่าอนาถในห้องครัวบ้านพักตัวเอง เด็กวิ่งเล่นผ่านห้องครัวผวาเห็นร่างห้อยโตงเตง   พบหลายปีเคยเป็นคนติดยา ก่อนจะมาเป็นคนซึมเศร้าและคิดสั้นในครั้งนี้

 เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 60 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางได้รับแจ้งจากพลเมืองดีทางโทรศัพท์ว่า มีคนผูกคอตายภายในชุมชนบ้านหนองวัวเฒ่า เลขที่ 465 หมู่ 7 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เบื้องต้นจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพระบาท ออกตรวจสอบยังที่เกิดเหตุเบื้องต้น ก่อนจะแจ้งประสานพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมชันสูตรพลิกศพ

จากนั้น ร.ต.อ.ณฐชนนท์ เพ็งสิน  รอง สว.(สอบสวน)เวร สภ.เขลางค์นคร เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ภายในห้องครัวหลังบ้าน พบร่างชายไทยใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองติดกับขื่อไม้ ในสภาพลิ้นจุกปาก สวมเสื้อยืดสีม่วง กางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพศพเริ่มแข็งตัวแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ จึงตัดเชือกนำร่างของผู้ตายลงมานอนกับพื้น และจากการตรวจสอบตามร่างกายผู้ตาย เจ้าหน้าที่ไม่พบมีร่องรอยหรือบาดแผลอื่นใดที่เชื่อว่าจะโดนทำร้าย  ทราบชื่อต่อมา คือ นายทรงยศ บุญสืบ อายุ 21 ปี เป็นลูกชายคนเล็กของบ้าน

ชาวบ้านใกล้เคียงให้การว่า ปกติผู้ตายจะอาศัยในบ้านกับแม่และพี่สาว ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เด็กๆบ้านใกล้เรือนเคียงได้วิ่งเล่นตามประสาเด็ก และวิ่งผ่านไปยังห้องครัวบ้านพักของนายทรงยศ ก็เห็นร่างของนายทรงยศห้อยโตงเตงอยู่ จึงวิ่งไปบอกให้ผู้ใหญ่ทราบ จากนั้นจึงพากันมาดูก็พบว่านายทรงยศ ผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว  จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ  

ในเบื้องต้นทราบว่า เมื่อหลายปีก่อนผู้ตายเคยเป็นคนติดยางอมแงม และพยายามที่จะเลิก จนมา 2 – 3 ปีหลัง ก็มีอาการซึมเศร้าชอบอยู่คนเดียวตามลำพัง ก่อนเกิดเหตุชอบพูดว่าจะมีคนมารับไปบ่อยๆ แต่ญาติคิดว่าพูดไปเรื่อยเปื่อย กระทั่งมาคิดสั้นผูกคอตัวเองตายในครั้งนี้ หลังการตรวจพลิกศพของเจ้าหน้าที่ ทางแม่และญาติผู้ตายไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้ทางญาตินำไปประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1157 วันที่ 1 - 7 ธันวาคม 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์