วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

หายหน้า 3 วัน เพื่อนมาตามหาพบผูกคอตายในบ้าน

จำนวนผู้เข้าชม

ผู้ช่วยพยาบาลสาวยศสิบโท  ไม่มาทำงาน 3 วัน เพื่อนตามหาที่บ้านพัก พบเป็นศพผูกคอตาย เขียนจดหมายพ้อสามีตีตัวออกห่าง ขออโหสิกรรมพ่อแม่

เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น.วันที่ 11 ธ.ค.60  พ.ต.ท.ไกรสร ไชยอินทร์  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอตายภายในบ้านพักทหาร ในค่ายสุรศักดิ์มนตครี ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และโรงพยาบาลค่ายสรุศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง  ร่วมกันตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องเลขที่ 1/9121   บริเวณบันไดพบศพหญิงสาวใช้เชือกไนล่อนสีเขียว ผูกคอกับราวบันไดด้านบนห้อยลงมาในท่ายืน สภาพศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการตัดเชือกนำศพลงมาทำการชันสูตร ทราบชื่อคือ สิบเอกหญิง วินัสชฎา ชื่นเมือง หรือมิ้ลท์ อายุ 38 ปี  เป็นราษฎรบ้านนาคตพัฒนา หมู่ 4  ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลประจำห้องตรวจโรค ผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จากการชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน  ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลอีกครั้ง  ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนไว้ตัดพ้อถึงสามีที่ตีตัวออกห่างไป และขออโหสิกรรมพ่อแม่ที่ตนเองฆ่าตัวตายในครั้งนี้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  เพื่อนผู้ตายได้มาหาที่บ้านพัก เนื่องจากไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ ทั้งทางโทรศัพท์และไลน์ โดยผู้ตายไม่มาทำงานได้ 3 วันแล้ว จึงเป็นห่วงและแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะมาหาที่บ้านพัก กระทั่งมาพบว่าสิบเอกหญิงวินัสชฎาผูกคอตาย  สาเหตุสันนิษฐานผู้ตายเกิดความเครียดจากปัญหาส่วนตัวและปัญหาครอบครัว ซึ่งเพื่อนร่วมงานจะทราบดีว่าผู้ตายมีปัญหาหลายเรื่อง แต่ไม่คิดว่าจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเองดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1159 วันที่ 15 - 21 ธันวาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์