วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2560

งานปีใหม่ 'ไม่ใช่' งานเกษตรแฟร์

จำนวนผู้เข้าชม

โอ๊วววว...โน้ว...สงสัยจะหลงทาง เมื่อเราขับรถผ่านไปเที่ยงงานปีใหม่ อารมณ์คล้ายกับงานมหกรรมเกษตร กล้วยไม้

เดิมที่งานนี้ตั้งชื่อว่า งานกล้วยไม้บานที่ลำปาง ก็อยากไปเชิญชวนเพื่อนนักเดินทางมาแวะชื่นชมเป็นขวัญตากันสักครั้ง

แต่..ไปถึงหน้างานแล้ว หากเป็นอาจารย์ตรวจงานก็คงติ๊กช่อง ไม่ผ่าน!!!

ประการแรก กล้วยไม้ที่เอามาโชว์ในงาน มีแค่หย่อมเดียว บริเวณฝั่งสวนสาธารณะ ห้าแยกข่วงนคร มีให้พอถ่ายรูป แบบต้องหลบหามุมกันนิดนึง ถึงจะดูอลังการดอกกล้วยไม้บานจัดเต็ม  หาไม่ว่ากล้วยไม้นั้น ไม่ได้ถูกประดับไปทั้งงาน อย่างที่ใจมโน

ประการที่สอง กล้วยไม้ที่มากับคาราวานขายกล้วยไม้เป็นเต็นท์ เหมือนส่วนหนึ่งในงานฤดูหนาวถูกยกมาตั้งวาง จ่ายค่าบำรุงสถานที่กันสักเท่าไหร่ กลายเป็นร้านค้าแถวหน้า เบียดบรรยากาศลานถนนคนเดินสินค้าลำปางอย่างที่เคยทำมาบางคนแอบเมาท์แรงกันว่า ก็กล้วยไม้ที่โชว์ ก็ได้มากจากร้านค้าที่มาออกร้านนี่แหละจ๊ะ

ประการที่สาม รูปแบบงานปีนี้เอาของที่มีอยู่ปีที่แล้วมาปรับใช้นิดหน่อย แต่อุโมงค์ไฟที่ประชาสัมพันธ์กันไปไม่มีให้เห็น การประดับประดาก็เหมือนว่า จะเบาบางผิดไปจากเดิมมาก

และสุดท้ายประการที่สี่ ร้านค้าคาราวานขายของแบบงานตลาดนัด งานวัด ก็จัดเต็ม เป็นเต็นท์ร้านค้ายาวเหยียด บดบังบรรยากาศสวนสวยและมุมถ่ายภาพสวยงามของห้าแยกหอนาฬิกาอย่างไม่ควรจะพึงมี

งานปีใหม่ปีนี้ต้องยิงคำถามไปยังเจ้าที่เจ้าทาง เทศบาลนครลำปางว่ามันเกิดอะไรขึ้นหนอ เมื่องบประมาณไม่พอ หรืออะไรก็ตาม อย่างน้อยก็ต้องมีไอเดีย สร้างสรรค์ กันบ้าง งานปีนี้วัยรุ่งบอกตามตรง ฝีมือตกยังพอให้อภัย แต่“ไร้รสนิยม” นี่มันเสียชื่อเสียสิ้นดี

ในการประชุมสภาฯครั้งหน้า คงมี สท.ยิงตรงซักฟอก ให้สนุกกันสักที กับคำถามประชาชนว่างานปีใหม่ปีนี้ ไม่ใช่งานฤดูหนาว ใช่ไหม?? ผู้มีอำนาจ จะใบ้ หรือตอบแมนๆกันดี

เศรษฐกิจปีใหม่ลำปางที่เคยมีเงินสะพัดปีนี้ ถูกเอื้อไปยังคาราวาน ที่มีคนตั้งสงสัยว่ามันเป็นเรื่องผลประโยชน์กับใคร?? แต่เชื่อว่าบางคนก็จะทำมึนๆเหมือนไม่มีอะไร กับงานสวัสดีปีใหม่ ที่มันไม่โอเคร๊...


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1161 วันที่ 29 ธันวาคม 2560 - 11 มกราคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์