วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รถตกน้ำ 2 ราย จมมิดคลองคนขับดับสลด

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

พ่อเฒ่านักดื่ม ขี่รถจักรยานยนต์พลัดตกคลอง ชาวบ้านไปพบรถจมน้ำ ก่อนจะพบศพลอยไปติดกับเสาห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 ก.ม.  คาดขณะเกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึก ไม่มีใครพบเห็นและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนจมน้ำเสียชีวิต  อีกรายเป็นพ่อค้าหายตัว 3 วัน ศพโผล่ลอยคลองชลประทาน ถูกรถ จยย.พ่วงข้างทับ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.61 เวลาประมาณ 09.45 น. ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเสด็จ ได้รับแจ้งเหตุว่า พบรถจักรยานยนต์จมน้ำบริเวณสะพานข้ามคลองชลประทานหมู่ 7 ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต.บุญนาคพัฒนา ร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ที่จมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำขึ้นมาเพื่อทำการตรวจสอบ พบเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน ขตฉ 502 ลำปาง  ระหว่างที่ทำการตรวจสอบหาเจ้าของรถจักรยานยนต์อยู่นั่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับแจ้งว่า พบศพลอยติดอยู่บริเวณสะพานข้ามคลองชลประทาน หมู่ 6  ห่างจากจุดพบรถจักรยานยนต์ประมาณ 3 ก.ม. คาดว่าจะเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงรุดไปทำการตรวจสอบ  พบศพเป็นชายลำตัวพาดคาอยู่กับเสาเหล็ก จึงได้นำร่างขึ้นมาทำการชันสูตร  ทราบชื่อต่อมาคือ นายคะนอง  คุ้มเนตร อายุ 65  ปี  อยู่บ้านเลขที่  25/1 หมู่ 8 ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง

จากการสอบถามญาติผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายชอบดื่มสุราเป็นประจำ ไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกับผู้ใดมาก่อน ญาติเชื่อว่าผู้ตายเมาสุราแล้วขับขี่รถฯกลับบ้าน ระหว่างทางขับขี่ข้ามสะพานข้ามคลองแล้วเกิดขับขี่พลัดตกลงคลอง  โดยญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตแต่อย่างใด  ทางพนักงานสอบสวนจึงร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะนำส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

ส่วนอีกรายหนึ่ง เกิดเหตุเมื่อเวลา 18.40น.วันที่ 3 ก.พ.61 ร.ต.อ.จักรตุลย์ ทองกิ่ง รอง.สว(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีคนพบศพผู้เสียชีวิตภายในคลองชลประทาน เขตบ้านเขลางค์ทอง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนถึงศูนย์วิทยาศาสตร์ฯลำปางไปประมาณ 200 เมตร จึงร่วมกับแพทย์เวร รพ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถ.เมือง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน  ร่วมกันออกไปทำการสอบสวน พบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ใต้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้าสีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กก 8817 ลำปาง ที่จมอยู่ในคลอง โดยสภาพศพขึ้นอืดและเริ่มเน่าเปื่อย เสียชีวิตมานานประมาณ 3 วันแล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพขึ้นจากน้ำมาเพื่อทำการพิสูจน์ ทราบต่อมาผู้ตายชื่อนายสิน ละมูล อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 189 ม.10 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่พลเมืองดีรายหนึ่งกำลังเดินกลับบ้าน โดยใช้เส้นทางเรียบคนคลองชลประทาน โดยขณะนั้นน้ำในคลองกำลังลดระดับลงจึงมองเห็นรถจักรยานยนต์จมอยู่ในน้ำจึงได้จอดรถลงไปดูก็พบว่ามีศพถูกรถจักรยานยนต์ทับขาเอาไว้ในสภาพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการสอบสวนดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายสินผู้ตายอาจขับขี่รถเพื่อจะกลับบ้านแต่มาเกิดอุบัติเหตุขี่รถตกคลองซึ่งขณะนั้นระดับน้ำในคลองมีความสูงกว่า 2 เมตรจนเสียชีวิตโดยไม่มีใครเห็นเหตุการณ์และช่วยเหลือได้ทัน กระทั้งมาวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ชลประทานได้ปิดการระบายน้ำจึงมาพบว่ามีรถและคนจมอยู่ในน้ำดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามญาติๆมาเพื่อทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1166 วันที่ 9 - 15 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์