วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

ขโมยตู้บุญเติมงัดเอาเงิน 500

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

ทหาร และตร.แม่ทะ ตามรวบหนุ่มลักตู้เติมเงินบุญเติม นำรถเก๋งของแม่ไปก่อเหตุ กล้องวงจรปิดจับภาพได้จึงจำนนด้วยหลักฐาน  สารภาพทำมา 2 ครั้ง ขณะที่มีผู้เสียหายมาแจ้งแล้ว 5 คน เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับรายอื่นๆหรือไม่

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 29 มี.ค. 61  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ นำโดย พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.สภ.แม่ทะ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน   พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.มทบ.32     ทหารชุด ชป.ข่าว อ.แม่ทะ ได้ร่วมกันใช้อำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 23/2548  เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 65/3 หมู่ 5  บ้านหล่ายทุ่ง ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  พร้อมควบคุมตัวนายวัชรา หรือเอ็ม สุขเกษม อายุ 35 ปี  ที่อยู่ 109/3 หมู่ 13 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์ ตู้เติมเงินบุญเติม มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด   หลังจากเมื่อวันที่ 27 มี.ค.61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีตู้เติมเงินถูกขโมยบริเวณหน้าบริษัทเมืองไทยลิสซิ่ง ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ และกล้องวงจรปิดจับภาพรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้เป็นรถยนต์เก๋งซูซูกิ รุ่นสวิฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 9797 ตาก  จึงได้ติดตามจากผู้ครอบครองรถ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวัชรา หรือเอ็ม  

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวัชราไปชี้จุดที่นำตู้เติมเงินไปซุกซ่อน ที่บริเวณลานรับซื้อข้าวโพดมันสำปะหลังแห่งหนึ่ง พบตู้เติมเงินถูกซุกซ่อนในเปลือกตอซังข้าวโพด 1 ตู้ สภาพถูกงักแงะเอาเงินภายในออกไปทั้งหมด ซึ่งในครั้งแรก นายวัชราให้การปฏิเสธ แต่พอจำนวนด้วยหลักฐาน จึงรับสารภาพว่า ตนเองได้ก่อเหตุขโมยตู้เติมเงินบริเวณหน้าร้านขายของชำตรงข้ามวัดหล่ายทุ่ง ต.นาครัว อ.แม่ทะ เมื่อวันที่ 7 มี.ค.61  และในวันที่ 27 มี.ค. 61 ได้ขโมยตู้เติมเงินจากหน้าบริษัทเมืองไทยลิสซิ่ง ม.7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ โดยใช้เหล็กชะแลงและคีม งัดตู้เติมเงินออกมา ได้เงินประมาณ 500 บาท  และได้นำใส่รถยนต์เก๋งซูซูกิ สวิฟ สีแดง  ไปทิ้งไว้ข้างถนนในหมู่บ้านแม่ปุง หมู่ 7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ  

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจค้นบ้านพัก พบของกลางเป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนของตู้เติมเงินทิ้งอยู่ข้างรั้วบ้านอีก 3 ชิ้น  และอุปกรณ์ที่ใช้ในการงัดแงะ  รวมทั้งรถยนต์เก๋งยี่ฮ้อซูซูกิ สวิฟ  สีแดงหมายเลขทะเบียน กค 9797 ตาก ที่ใช้ในการก่อเหตุ ยกและเคลื่อนย้ายตู้เติมเงิน จากจุดเกิดเหตุที่ไปขโมยมา 2 จุด  จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ ดำเนินการตามกฎหมายทันที

สำหรับการเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากว่าที่ผ่านมามีเหตุลักตู้เติมเงินออนไลน์ไปแล้ว 5 ครั้ง ในพื้นที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และครั้งล่าสุด เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 04.20 น.เมื่อวันที่ 27 มี.ค.61  หน้าบริษัทเมืองไทยลิสซิ่ง ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ  โดยผู้เสียหายได้มาแจ้งความและนำภาพวงจรปิดมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และพบว่ารถคันที่ก่อเหตุ คือรถยนต์เก๋ง ยี่ฮ้อ ซูซูกิ สีแดงหมายเลขทะเบียน กค 9797 ตาก   จากการสืบสวนหาข่าวจนกระทั่ง ทราบว่าคือ นายวัชรา หรือเอ็ม  จึงเข้าตรวจสอบ และนายวัชรายอมรับสารภาพ เนื่องจากจำนวนด้วยหลักฐาน ขณะที่ตัวผู้ต้องหาเองทางบ้านครอบครัวค่อนข้างมีฐานะพอสมควร ขณะที่แม่ผู้ต้องหาได้มานั่งคุยกับลูกชาย ด้วยสีหน้าสลดใจและน้ำเสียงตัดพ้อ ที่ลูกชายไปก่อเหตุครั้งนี้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1173 วันที่ 30 มีนาคม - 5 เมษายน 25561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์