วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

บริการดี...ก็อยู่ได้ บริการได้...ก็อยู่ดี

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

ในยุคการแข่งขันทางธุรกิจท่ามกลางความรุดหน้าของช่องทางเรื่องสิทธิผู้บริโภค เริ่มมีเครื่องมือทางออนไลน์ โดยการใช้สื่อโซเชียลเป็นเครื่องมือในการเรียกร้องสิทธิอันชอบธรรมเมื่อผู้บริโภค หรือลูกค้าธุรกิจบริการใช้สื่อสารได้ภายในเสี้ยววินาที

และในขณะเดียวกันการใช้สื่อโซเชียลในการให้ร้ายกันมันง่ายยิ่งกว่าแกะเมล็ดฟักทองคั่วเข้าปาก ดังนั้นเรื่องของการแข่งขันธุรกิจจึงต้องเอาเรื่องของคุณภาพและการบริการที่ดีเป็นฐานยึดที่มั่นคง เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคได้รับความถึงพอใจขั้นพื้นฐาน จึงจะอยู่ได้อยู่ดีกันไป

เรื่องราวดราม่า(อีกแล้ว) เกี่ยวกับการให้บริการของธุรกิจแพที่เขื่อนกิ่วลมลำปาง กลายเป็นข่าวดังอีกครั้งซึ่งยังสู้กระแสข่าวจอกแหนแพร่ระบาดเมื่อหลายปีก่อนไม่ได้ เพราะเรื่องนี้มีผู้คนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่ในเรื่องราวหลากหลาย มักจะกลายเป็นเรื่อง ดราม่าเร้าหรือต่อไปไม่จบสิ้น ว่าด้วยเรื่องเจ้าของแพผิดพลาดเรื่องข้อมูลการรับจองและจัดคิวให้บริการ ซ้อน หรือ ชนคิวกันเพียงเท่านั้น เกิดการแชร์เรื่องราวออกไป ในไม่นานลุกลามไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของ การเปิดบริการแพนั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ กลายเป็นจุดดราม่าต่อเนื่องเรื่องของ แพเถื่อนไปอย่างรวดเร็ว ชนิดที่ว่า เจ้าของแพคง “คาดไม่ถึง” 

เพียงเรื่องของการบริการที่มีข้อผิดพลาด ลามไปถึงรกรากที่มาของธุรกิจคล้ายกับ เรื่องของ ร้านอาหาร หรือธุรกิจ บริการอื่นๆที่มักถูกลูกค้า ร้องเรียนเรื่องบริการจนสาวไปถึงความถูกต้องของใบอนุญาต อย่างนั้นเป็นต้น

เรื่องของการใส่ใจในธุรกิจ ท่ามกลางโลกของการแข่งขันกับความพอใจของลูกค้า แรงกว่า การแข่งขันในหมู่ธุรกิจประเภทเดียวกันไปเสียแล้ว  เช่นเดียวกับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ บางแห่งในลำปาง ถูกร้องเรียน เรื่องให้บริการล่วงเลยเวลาที่กฎหมายอนุญาต ส่งเสียงรบกวนชาวบ้าน และ กลายเป็นแหล่งซ่อมสุมอบายมุข ธุรกิจมืด ค้าเนื้อสด เขาบริการได้ก็เลยยังอยู่ดี

บริการในที่นี้ คือว่ากันตั้งแต่ดูแลลูกค้าให้รู้สึกว่าที่นั่นเป็นแหล่งที่เขาไปได้อย่างไม่เกรงกลัวอะไร และ ธุรกิจเหล่านั้นดันดูแล คนมีสีให้สวมแว่นตาดำ ให้มองอะไรผ่านๆไป ไม่ต้องมาจับผิดเอาความ

ดังนั้นโลกของความไวในโซเชียล ธุรกิจไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ เส้นสายเหนียวแน่นแค่ไหนก็พึงระวังรักษามาตรฐานคุณภาพไว้ เพราะบริการดีอยู่ได้.....บริการได้ก็อยู่ดี

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1176 วันที่ 27 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2561)


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์