วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุดสลด 2 ด.ญ.จมสระน้ำดับช่วยชีวิตไม่ทัน

จำนวนผู้เข้าชม

สุดสลด เด็กหญิง 2 พี่น้องตามพ่อไปเที่ยวบ้านสวน พลัดตกสระน้ำจม กว่าพ่อจะตามมาเจอผ่านไปกว่า 20 นาที กระโดดลงงมหาร่างลูกและหลานขึ้นมาอย่างมีความหวัง แต่สุดท้ายเสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น.วันที่ 5 พ.ค.61 ร.ต.อ.เศวตรัตน์ เรือนปิงวัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ บริเวณสระน้ำในสวน เขตบ้านยางอ้อยใต้ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เบื้องต้นทราบว่าเป็นเด็กหญิง 2 คน หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล ร่วมให้การช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสระนำอยู่ในบ้านสวน เลขที่ 386 บ้านยางอ้อย หมู่ 4 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร พบเจ้าของบ้าน คือ นายชาติชาย อินต๊ะยอด อายุ 40 ปี ได้นำร่างเด็กหญิงทั้งสองขึ้นมาจากสระน้ำก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปั๊มหัวใจ (CPR) ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.ห้างฉัตรในทันที

สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อ เด็กหญิงทั้งสองคน คือ ด.ญ.พรนภัส อินต๊ะยอด อายุ 9 ปี เป็นบุตรสาวของนายชาติชาย และ ด.ญ.วิรัลพัชร สารสุรินทร์ อายุ 10 ปีเป็นหลานสาว โดยก่อนเกิดเหตุ นายชาติชายได้พาลูกและหลานไปเล่นในสวน ส่วนตัวเองได้แยกตัวไปให้อาหารไก่ ผ่านไปประมาณ 20 นาที ไม่เห็นลูกและหลาน จึงได้เดินตามหา กระทั่งเห็นรองเท้าลอยอยู่ในสระน้ำ เชื่อว่าเด็กทั้งสองคนจมน้ำ จึงกระโดดลงงมหาจนเจอร่างเด็กหญิงทั้งสองคนขึ้นมา และรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ขณะไปถึงก็พบว่าเด็กทั้งสองคนไม่รู้สึกตัวจึงเร่งนำส่งโรงพยาบาล ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า เด็กหญิงทั้งสองรายเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติ และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่ให้การช่วยเหลือเต็มกำลังจนสุดความสามารถแล้ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1178 วันที่ 11 - 17 พฤษภาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์