วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เก๋งแฉลบหินก่อสร้างถนนพุ่งชนเสาไฟยับ

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

หนุ่มแบงก์ขับเก๋งผ่านถนนที่กำลังก่อสร้าง เกิดแฉลบเศษก้อนกรวดและทราย เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนและเสาไฟกิ่งรถพังยับ  ส่วนคนขับโชคดีที่เจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่  15 พ.ค.61 ร.ต.อ.สายัน แก้วมณี รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนเสาไฟ  บริเวณเกาะกลางถนนก่อนถึงสี่แยกภาคเหนือ ถนนตัดใหม่สายเหลี่ยงเมือง เขตบ้านศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู  อ.เมือง  จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน สห 2507 กรุงเทพมหานคร พุ่งขึ้นไปบนเกาะกลางถนน ด้านหน้ารถชนอัดกับเสาไฟ โดยมีชายคนขับรถนั่งอยู่ด้านข้างรถ  ในสภาพมึนงง มีแผลถลกอที่ใบหน้า และได้รับกระทบกระเทือนทางร่างกายเล็กน้อย  ทราบชื่อต่อมาคือนายมงคล เทพนิยม อายุ 50  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 219/2  หมู่ 4 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่  ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่งประจำสาขา ใน จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและแนะนำให้ไปตรวจอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

โดยในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ จราจร สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยทางหลวง ได้เข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากแยกดังกล่าวมีสัญจรเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเป็นชั่วโมงเร่งด่วนจึงทำให้รถที่เคลื่อนตัวผ่านที่จุดเกิดเหตุช้าลง แต่สามารถผ่านไปมาได้  ขณะที่ทรัพย์สินทางราชการเป็นเสาไฟกิ่งเกาะกลางถนนจะได้มีการดำเนินการกับผู้ขับรถยนต์คันที่เกิดเหตุต่อไป

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นพบว่า นายมงคลขับรถมาจะมุ่งหน้าไปทาง จ.แพร่  ซึ่งถนนเส้นเลี่ยงเมืองดังกล่าวได้มีการปรับถนนใหม่เป็น 8 เลน   รถของนายมงคลได้เสียหลักแฉลบเศษก้อนกรวดทรายที่อยู่ข้างถนน  มีร่องรอยรถเบรคและรอยไถลเป็นทางยาวกว่า 50 เมตร ก่อนจะไปพุ่งชนเกาะกลางถนนและเสาไฟ จนรถพังยับ  โชคดีที่คนขับแค่เจ็บเล็กน้อยเท่านั้น  ด้านทางเจ้าหน้าที่ออกมาเตือนให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากในหลายพื้นที่จังหวัดมีการซ่อมแซมถนน ดังนั้นต้องลดความเร็วและปฏิบัติตามป้ายแจ้งเตือนอย่างเคร่งครัด


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1179 วันที่ 18 - 24 พฤษภาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์