วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

กระบะรับจ้างลอบขนไม่เถื่อนถูกรวบคาด่าน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

หนุ่มดวงซวยถูกจ้างรถกระบะมาขนของ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบคาด่าน เปิดดูท้ายรถตะลึงเป็นไม้ชิงชันมูลค่า กว่าครึ่งล้าน  อ้างไม่ทราบว่าเป็นไม้เถื่อนเพราะผู้ว่าจ้างมารับรถไปใส่สิ่งของเอง และเมื่อใส่ของเสร็จแล้ว จึงนำรถมาให้ตนขับไปส่งที่ จ.แพร่

เมื่อวันที่  3 พ.ค.61  นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภองาว  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว โดยการสั่งการของ พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว ร่วม กับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าในพื้นที่อำเภองาว ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4 บก.ปทส.) สายที่ 1 ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจชุดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการลักลอบทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตำรวจภูธรภาค 5 (ศปทส.ภ.5 ) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ได้ร่วมกันตรวจยึดรถยนต์กระบะที่ดัดแปลงใส่โครงเหล็กท้ายกระบะเพื่อบรรทุกสิ่งของ เป็นรถยนต์โตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน ผข 7188 เชียงราย ที่กระบะท้ายมีไม้ชิงชัน แปรรูปเป็นแผ่นเหลี่ยมจำนวน 27 แผ่นเหลี่ยม มีมูลค่า 567,000 บาท แต่หากหลุดออกไปต่างประเทศได้มีค่ามากกว่า 1 ล้านบาท พร้อมกับคนขับรถกระบะคันดังกล่าวคือ นายกิตติมาศ หมื่นไชยวงศ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248 หมู่ 15 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย  จ.เชียงราย ไปทำการสอบสวนและทำการบันทึกจับกุมที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าในพื้นที่ อ.งาว

เบื้องต้นทางผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ อ้างว่า ตนเองได้รับว่าจ้างจากชายคนหนึ่งให้นำรถมาบรรทุกของในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง โดยนัดเจอกันที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านร้อง อ.งาว โดยเมื่อได้พบกับชายที่ว่าจ้างแล้ว จึงได้มีการตกลงราคาเรื่องขนส่ง และผู้ว่าจ้างได้ขับรถไปรับสิ่งของเอง ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร โดยได้ขับรถออกไปประมาณช่วงตีสามของเช้าวันนี้ และให้ตนเองรออยู่ที่ปั้มน้ำมันจุดนับพบ จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ผู้ว่าจ้างก็ได้ขับรถมาจอดที่ปั้มและให้ตนเองขับรถไปส่งของตามที่แจ้งไว้ในพื้นที่ จ.แพร่ โดยสังเกตที่กระบะท้ายรถมีผ้าใบคลุม แต่ก็ไม่ได้สงสัยอะไร จนกระทั่งขับรถออกมาตามถนนสายหลักผ่านด่านตรวจนาแก ถนนพหลโยธิน ท้องที่บ้านทุ่งศาลา หมู่ที่ 1 ต.นาแก อ.งาว  เจอเจ้าหน้าที่แจ้งให้จอดรถ และเมื่อเปิดผ้าใบถึงรู้ว่าเป็นไม้จำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถและของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวนและดำเนินการ ส่ง ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ใจมา  รอง สว.(สอบสวน) สภ.งาว และทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามกฎหมายทันที

สำหรับไม้ชิงชันล๊อตนี้ถือว่ามีมูลค่ามากพอสมควร หากอยู่ในประเทศไทยมีมูลค่าหลักแสนบาท แต่หากหลุดออกไปต่างประเทศได้จะมีมูลค่าหลายล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่ทราบแหล่งที่มาแล้วพบว่ามาจากป่าลึกในพื้นที่ หมู่บ้านบ้านข่อย หมู่ 6 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ระหว่างเร่งติดตามหาตัวการต่อไปแล้ว


 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1177 วันที่ 4 - 10 พฤษภาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์