วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บั้งไฟบึ้มสนั่นนิ้วขาดสยองบ้านพังครึ่งหลัง



บึ้มสนั่น ช่างทำบั้งไฟกำลังอัดบั้งไฟที่ใช้จุดตามงานศพ  และพิธีต่างๆ เกิดผิดพลาดระเบิดเสียงดังสั่นหวั่นไหวไปทั่งหมู่บ้านผล บ้านพังยับเยิน บาดเจ็บ 2 คน   สาหัสนิ้วมือขาด และดวงตาทั้งสองข้างพล่ามัว

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 พ.ค.61  เจ้าหน้าที่ สภ.แม่ทะ  ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุพลุระเบิดที่บ้านเลขที่ 152 บ้านป่าม่วงหมู่ 8 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง  รอง ผกก.สภ.แม่ทะ หัวหน้าพนักงานสอบสวน  และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างก่อเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ โดยบริเวณห้องโถงด้านล่าง พบร่องรอยหลังคาพัง กระเบื้องแตกเสียหายเป็นบริเวณกว้าง สภาพบ้านชั้นล่างเสียหายไปเกือบครึ่งหลัง รวมไปถึงทรัพย์สินภายในบ้านบางส่วน ซึ่งเกิดจากสะเก็ดของระเบิดกระจายไปทั่ว เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย  อาการสาหัส 1 ราย มีบาดแผลถลอกทั่วร่างกาย นิ้วชี้มือซ้ายขาด และดวงตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น คือ  นายมานิตย์ ปงทุดทา อายุ 46 ปี   ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้  ส่วนอีกรายคือ นายคำ ใจเชื้อ อายุ 66 ปี  ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดและแผลไฟลวกตามแข่งขา จุดเสียดแน่นหน้าอกและร่างกาย  นอกจากนั้นยังมี หญิงสูงอายุ 1 คน เป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ในห้องข้างที่เกิดเหตุ ทางญาติได้ช่วยเหลือออกมาได้ทันท่วงทีขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ที่นอน และสามารถดับไฟได้

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มีอาชีพรับทำพลุ บ้องไฟส่งตามงานต่างๆ โดยก่อนเกิดเหตุนายมานิตย์ และนายคำ ได้มานั่งทำบั้งไฟ ซึ่งกำลังอัดดินปืนที่ใช้ทำบั้งไฟลงไปในท่อพีวีซี แต่เกิดผิดพลาด ขณะกำลังตอกอัด ทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บพยานหลักฐาน ในที่เกิดเหตุประกอบด้วย ท่อพีวีซี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางครึ่งนิ้ว อุปการณ์ในการผลิตพลุ บั้งไฟ  และสอบปากคำลูกสาวเจ้าของบ้าน เพื่อที่จะหาข้อมูลด้านอื่นๆเพิ่มเติม ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1180 วันที่ 25 - 31 พฤษภาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์