วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เผาเก๋งทิ้งป่า ถูกชิงจากแพร่

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

คนเลี้ยงวัวเข้าป่า พบซากรถยนต์เก๋งถูกเผาทิ้งในป่าละเมาะ คาดเป็นคันเดียวกับที่ถูกคนร้ายชิงทรัพย์จาก จ.แพร่ ก่อนจะมาชิงทรัพย์รถ จยย.ที่ลำปาง  ส่วนคนร้ายยังหลบหนีลอยนวล พบมีหลายจับถึง 3 หมาย แฟนสาวโดนด้วย    

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 24 มิ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.ส ส. พ.ต.ต.สายันต์ หมอกฤทธิ์ สว.สส. และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง  ร่วมกันเข้าตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะ ปากทางเข้าหมู่บ้านกล้วยฝาย ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง  หลังได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์ถูกเผาภายในป่าดังกล่าว

จากการตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋งถูกเผาไหม้ทั้งคัน ไม่ทราบยี่ห้อ สี และหมายเลขทะเบียนเนื่องจากเสียหายไปทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีดำ ที่ถูกชิงทรัพย์มาจาก จ.แพร่ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายคือนายสันติพงษ์ เวชกุล หรือรุจ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่4 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งได้มาก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กข1318 ลำปาง บริเวณด้านหลังบริษัทเอไอเอ สาขาลำปาง หลบหนีไปเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 มิ.ย.61 ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้


สอบสวนเบื้องต้นคาดว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. มีชาวบ้านเห็นชายและหญิง 2 คน ขับรถเก๋งสีดำเข้ามาติดหล่มอยู่บริเวณปากทาง และได้มาขอความช่วยเหลือ ก่อนจะขับรถเข้าไปในป่าละเมาะ และมีชาวบ้านเลี้ยงวัวอีกรายหนึ่งเห็นว่าชายคนขับรถ ซึ่งนิ้วมือด้วนมาขอยืมมีดไปฟันต้นไม้เปิดทางเข้าไป แต่ก็ไม่ได้สนใจ  ก่อนชายเลี้ยงวัวจะมาพบรถถูกเผาอีกครั้ง โดยพยานยืนยันว่ามีผู้หญิงมาด้วยนั่งอยู่ในรถ คาดว่าคือ น.ส.กัญภาสรณ์ สมนึก หรือเบียร์  อยู่บ้านเลขที่ 174/7 หมู่ 7 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ เป็นแฟนสาวของนายสันติพงษ์  ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้พบตัวและทำการสอบสวนหญิงสาวอ้างว่าถูกนายสันติพงษ์บังคับขึ้นรถมาจาก จ.เชียงใหม่ ซึ่งตนเองหลบหนีออกมาได้ และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง  อ้างว่าไม่ทราบว่ารถเก๋งอยู่ที่ไหน เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ส่วนคนร้ายรายนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้วางกำลังเร่งติดตามอย่างใกล้ชิด เนื่องจากก่อเหตุติดต่อหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

สำหรับนายสันติพงษ์ หรือรุจ เวชกุล ผู้ก่อเหตุรายนี้  มีหมายจับที่ จ.แพร่ 2 หมายด้วยกัน คือ หมายจับคดีร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร ท้องที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ และ หมายจับคดีชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ท้องที่ อ.ลอง จ.แพร่  กรณีชิงทรัพย์รถยนต์เก๋ง และหมายจับที่ จ.ลำปาง 1 หมาย คือ คดีชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ ท้องที่ สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง กรณีชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ด้านหลังบริษัทเอไอเอ  ส่วน  น.ส.กัญภาสรณ์  สมนึก หรือเบียร์  มีหมายจับ 1 หมาย คือ หมายจับคดีร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร ท้องที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่  ซึ่งคาดว่าทั้งคู่ก่อเหตุลักทรัพย์ร่วมกัน  ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1185 วันที่ 29 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์