วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

บุกรวบ 3 หนุ่ม มั่วสุมเสพยา เจอ 2 พันกว่าเม็ด

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

บุกบ้านหนุ่มเมืองยาว อ.ห้างฉัตร ต้องสงสัยมั่วยา พบผู้ต้องรวมเจ้าของบ้าน 3 รายพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 2 พันเม็ด

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2561 เวลาประมาณ 19.20 น. เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ชุดปฏิบัติการข่าวประจำ อ.ห้างฉัตร ร่วมกับ จนท.ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง   จนท.ตำรวจ สภ.เมืองยาว และ จนท.ปกครอง อ.ห้างฉัตร ได้ร่วมกันตรวจค้น ที่บ้านเลขที่ 23/3 ม.5 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ผลการตรวจค้นพบผู้ต้องหา 3 ราย คือนายสิทธิกร ทายะ อายุ 34 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 23/3 ม.5 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง (เจ้าของบ้าน) พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) จำนวน 204 เม็ด  นายใหม่ วงศ์สม อายุ 39 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 27/2 ม.5 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) จำนวน 2,042 เม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และนายเกรียงไกร ปิงวัง อายุ 21 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 37/1 ม.5 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) จำนวน 7 เม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาเสพยาบ้ารายย่อยได้ พร้อมของกลางยาบ้า 4 เม็ด ได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จึงได้ทำการขยายผลจนทราบว่าได้มีการซื้อยาบ้ามาจากเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว  ซึ่งมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดหลังทราบข่าว ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลัง เข้าปิดล้อมตรวจค้นยังบ้านหลังดังกล่าว กระทั่งพบผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย อยู่ในบ้านจึงได้ตรวจค้นพบและพบของกลางในตัวของแต่ละราย

โดยนายสิทธิกร เจ้าของบ้าน พบในห้องนอนของตน 204 เม็ด  เบื้องต้นรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้ซื้อมาจำนวน 2 ถุง ถุงละ 8,000 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าซึ่งเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านและใกล้เคียง  ส่วนนายใหม่ ให้การยอมรับว่า ยาบ้า จำนวน 2,042 เม็ดเป็นของตน ซึ่งมีคนโทรมาให้ไปเก็บยาบ้าตามจุดนัดพบ เพื่อจะรอนำส่งต่อ โดยได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าจำนวนหนึ่งมาไว้เสพและขาย   ส่วนนายเกรียงไกร ได้ให้การยอมรับว่า ยาเสพติดที่พบในกระเป๋าของตน ได้ชื้อมาจาก นายสิทธิกร เจ้าของบ้านโดยชื้อมาจำนวน 10 เม็ด เม็ดละ 100 บาท และได้เสพที่บ้านหลังดังกล่าวไปแล้วจำนวน 3 เม็ด ส่วนที่เหลือ จำนวน 7 เม็ด ตนจะนำกลับไปเสพที่บ้านของตนแต่ยังไม่ทันกลับบ้านมาโดนเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ก่อน เจ้าหน้าที่จึงรวบตัวทั้ง 3 คนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทันที


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1188 วันที่ 20 -26 กรกฎาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์