วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ได้ยินฟ้าเปรี้ยง ก่อนไฟไหม้บ้าน ผัวเมียแทบทรุด

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

สองสามีภรรยาออกไปทำงานได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้ายเกิดไฟไหม้บ้าน ถึงกับร้องไห้โฮ เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิงจนควบคุมไม่ให้ลุกลามได้ คาดเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น.วันที่ 18 ก.ค.61  ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ซอย 18 หมู่ 3  ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลต้นธงชัย และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ร่วมให้การช่วยเหลือ ก่อนจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่บ้านหลังเกิดเหตุ คือบ้านเลขที่  13/486  ซอย 18  ซึ่งเป็นบ้านปูนสองชั้นสร้างติดๆกัน  ได้มีควันโพยพุ่งออกมาจากตัวบ้านจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน จึงได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่เกิดขึ้น  โดยใช้เวลาระงับเหตุประมาณครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าของบ้าน คือ นางบุศรินทร์ อิงโชติศักดิ์ อายุ 38 ปี ทำงานฟรีแลนซ์ และนายเมล์ อิงโชติศักดิ์ อายุ 40 ปี ทำงานแผนกจัดซื้อห้างเซนทรัล สองสามีภรรยา เนื่องจากขณะเกิดเหตุทั้งคู่ได้ออกไปทำงาน เมื่อทราบข่าวถึงกับช็อค รีบเดินทางกลับมาที่บ้านทันที เมื่อมาถึงก็ร้องไห้โฮ ทางเพื่อนบ้านต้องคอยปลอบใจให้อาการสงบลง

หลังควบคุมเพลิงได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าต้นเพลิงมาจากโต๊ะวางเอกสารที่อยู่มุมห้องด้านล่าง ซึ่งบริเวณนั้นมีปลั๊กไฟติดอยู่ข้างพนังด้วย จึงสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะขณะเกิดเหตุได้เกิดฝนตกหนัก ทางเพื่อนบ้านได้ยินเสียงฟ้าผ่าเสียงดังครั้งหนึ่งก่อนจะเกิดควันไฟออกจากบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1188 วันที่ 20 -26 กรกฎาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์