วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เปิดมูลนิธิเกาะปีกอินทรีย์ หนุนทุนการศึกษานักเรียนยากจน

จำนวนผู้เข้าชม web counter

วันที่ 25 สิงหาคม 2561 นายสมเกียรติ ตันตระกูล ปลัดจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิดมูลนิธิเกาะปีกอินทรี ณ เขลางค์เบญจรงค์ บ้านปงแสนทอง ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมีนางอินทุอร ไซเบริท(โยธาวงศ์) เป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิเกาะปีกอินทรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่มีความประพฤติดี เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  สนับสนุนด้านการศึกษาสำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อยังประเทศสหรัฐอเมริกาและนานาประเทศ แลกเปลี่ยนทางการศึกษา ศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนที่สนใจ ให้ความคุ้มครองช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา คนไทย ที่ประสบปัญหาขณะที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ และเสริมสร้างความรู้ด้านศิลปะ วัฒนธรรม สังคม และให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ

 

เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของ MR.EDWARD WILSON SEIBERT ผู้เป็นสามีที่ล่วงลับไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 ซึ่งเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์ ผู้ร่วมเริ่มต้นผลิตคอมพิวเตอร์ที่ใช้กันทุกวันนี้ โดย MR.EDWARD WILSON SEIBERT เป็นผู้ออกแบบและดีไซน์คนแรกของ บริษัท IBM สำนักงานรัฐ VERMENT ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อ MR.EDWARD WILSON SEIBERT ได้เสียชีวิตไปแล้ว ทางบริษัท IBM ได้ตอบสนองคุณความดีและการทำงานเพื่อประโยชน์แก่ชาวโลก  โดยตั้งกองทุนสดุดีหลังจากได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยให้ทางครอบครัวนำเงินกองทุนนั้นมาบำเพ็ญประโยชน์ นางอินทุอร ไซเบริท(โยธาวงศ์) ได้ตัดสินใจเลือกนำกองทุนนั้นมาจัดตั้งมูลนิธิในประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า มูลนิธิเกาะปีอินทรี ขึ้นมา

ในโอกาสนี้ได้มีการจัดพิธีเปิดป้ายมูลนิธิเกาะปีอินทรี บรรยากาศในงานมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานมากมาย และได้ช่วยกันสบทบทุนให้แก่มูลนิธิฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1194 วันที่ 31 สิงหาคม - 6 กันยายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์