วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

เก๋งข้ามเลนชนสนั่นกระบะ 2 คัน รถพังยับ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เก๋งขับข้ามเลนพุ่งชนประสานงากระบะที่ขับสวนทาง พังเสียหายรวม 3 คัน  ส่วนคนขับเก๋งสาหัสร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ เบื้องเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารรถระบุได้ว่ามาจากสาเหตุใด เพราะคนขับเก๋งยังไม่สามารถให้การได้

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 25 ก.ย. 61 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนตัดใหม่สายเลี่ยงเมือง เขตบ้านศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสาน ร.ต.อ.มานพ มะโนริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 


ในที่เกิดเหตุเป็นอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คัน พบเป็นรถยนต์เก๋ง 1 คัน รถยนต์กระบะ 2 คัน โดยพบว่าในรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ 9058 ลำปาง มีคนขับมาคนเดียว บาดเจ็บสาหัส สภาพหน้ารถพังยับเยิน หลังพุ่งเข้าชนรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ ตอนเดียว สีรบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บพ 4348  ลำพูน  มีคนขับ และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน  สภาพพังยับเยินเช่นกัน ส่วนอีกคันเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ อิซูซุ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ขต 5946 เชียงใหม่  สภาพหน้ารถด้านซ้ายพังยับ มีคนขับและผู้โดยสารมากับรถรวม 5 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ จอดห่างจุดที่เฉี่ยวชนกัน 50 เมตร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัย ได้ให้การช่วยเหลือหญิงสาวคนขับรถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊ส ซึ่งได้ร้องครวญครางอยู่ภายในรถ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ถึงจะสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ แล้วเร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.วรินดา เป็งสุทะ อายุประมาณ 30 ปี

 

ขณะที่ ผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ที่เป็นสองสามีภรรยาที่มากับรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ ดีแม็ค สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บพ 4348   ลำพูน โดยเจ้าหน้าที่สามารถนำร่างของภรรยาออกจากรถและส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางก่อนหน้าแล้ว  คือ นางเสาวนีย์ กันทะรัน 55 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.15 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน  ส่วนชายคนขับรถ คือ นายประหยัด กันทะรัน อายุ 55 ปี  รอให้การในที่เกิดเหตุ

นายประหยัด เล่าว่า ตนและภรรยา ได้ออกจากบ้านที่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เพื่อจะเดินทางไปซื้อกระเทียมที่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ขณะขับรถผ่านสี่แยกกิโลยักษ์มาได้ไม่ไกลมากนัก  ก็ได้มีรถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊ส พุ่งข้ามเลนมาด้านหน้า ซึ่งตนเห็นแล้วแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จะหักหลบไปทางขวาก็กลัวรถคันอื่นที่ตามมาจะมาชน จะหักหลบทางซ้ายก็เป็นช่วงที่ทำถนน ไม่รู้ว่าไหล่ทางสูงมากแค่ไหน  จึงได้พยายามเบรคแต่รถเก๋งได้พุ่งเข้าชนรถของตนอย่างจัง โดยไม่มีการเบรกแม้แต่น้อย ทำให้ตนและภรรยาได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายสุรชัย กุลจำเริญ อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม คนขับรถยนต์อิซูซุ สีน้ำตาล เล่าว่า ตนได้ขับรถมาจาก จ.เชียงใหม่มุ่งหน้าจะไป จ.แพร่ ซึ่งขับตามรถกระบะคันหน้า ก็เบรคและหักหลบไม่ทันเช่นกัน จึงถูกรถยนต์เก๋งพุ่งชนจนเสียหาย  สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจาก น.ส.วรินดา คนขับรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส ยังไม่สามารถให้การได้  โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนคู่กรณีทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์